Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), HLV Park Hang-seo không được quyền chỉ đạo 4 trận giao hữu và nộp phạt 5.000 USD do nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 2019.

HLV trưởng tuyển Việt Nam bị cấm chỉ đạo 4 trận vì phải nhận thẻ đỏ và hành vi hoặc ngôn từ không phù hợp nhắm vào các trọng tài. Hình phạt này đã được quy định trong Bộ luật Kỷ luật và Đạo đức của AFC. Hình phạt này chỉ được áp dụng cho các trận giao hữu, do đó, tuyển Việt Nam vẫn sẽ được thầy Park trực tiếp chỉ đạo như bình thường trong các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

hlv park hang seo bi cam chi dao 4 tran
HLV Park Hang-seo nhận thẻ đỏ trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30

Cùng với hình phạt cấm chỉ đạo trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng phải nộp phạt 5.000 USD trong vòng 30 ngày kể từ khi ra quyết định. AFC cũng cho biết, hình phạt sẽ tăng nặng nếu ông thầy người Hàn Quốc tái diễn những hành động tương tự. 

Trong trận chung kết SEA Games 2019 giữa Việt Nam và Indonesia hồi cuối năm 2019, sau tình huống va chạm giữa  và Osvaldo Haay, thay vì rút thẻ cho cầu thủ Indonesia, trọng tài Majed Al-Shamrani cho Indonesia ném biên. Đứng ngay gần đó, HLV Park to tiếng quát tháo. Trọng tài chính người Saudi Arabia sau khi trao đổi với trợ lý trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền chỉ đạo của HLV của Việt Nam. HLV trưởng tuyển Việt Nam càng nổi nóng, ông quay đi, vung tay phản đối rồi chạy ngược lại đường biên để đôi co với trợ lý trọng tài. Sau trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận sự nóng nảy và công khai xin lỗi. 

Như vậy là, trong trận đấu giao hữu với tuyển Iraq dự kiến diễn ra vào ngày 26/03 tới, HLV Park Hang-seo sẽ không được phép chỉ đạo tuyển Việt Nam.

Hiện, HLV người Hàn Quốc vẫn đang ở quê nhà do các giải đấu tại Việt Nam bị hoãn vì dịch viêm phổi do virus corona. Theo nhiều nguồn tin, HLV Park sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 15/2 để chuẩn bị cho đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 31/3.

hlv park hang seo bi cam chi dao 4 tran Thầy Park sắp trở lại, tuyển Việt Nam chốt sân đấu Iraq

HLV Park Hang Seo quyết định sớm trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia, vòng loại World Cup 2022.

hlv park hang seo bi cam chi dao 4 tran Báo Thái Lan nói về kỷ lục thẻ phạt của Park Hang-seo

Tờ SiamSports cho rằng Park Hang-seo đôi khi vượt quá mức độ cho phép về cảm xúc, dẫn đến kỷ lục thẻ phạt với một ...

hlv park hang seo bi cam chi dao 4 tran Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận thẻ đỏ vì lỗi gì?

Huấn luyện viên Park Hang-seo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính trong trận chung kết SEA Games 30 khi U22 Việt ...

 

 

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống