HLV Ljupko Petrovic nhắc Quang Hải phải lấy lại vóc dáng nếu muốn sang châu Âu thi đấu.

Ở thời điểm Quang Hải chỉ còn 27 ngày hợp đồng với Hà Nội FC, có thông tin rằng tiền vệ này muốn rời đội bóng Thủ đô sang châu Âu chơi bóng. Đánh giá về cơ hội của Quang Hải nếu lựa chọn xuất ngoại, HLV Ljupko Petrovic - người từng giành Cúp C1 châu Âu - chia sẻ:

"Cậu ấy đang thừa cân. Ở châu Âu, nếu thừa cân thì người ta không sử dụng. Ở thời điểm bây giờ, thừa cân như thế rất khó thi đấu ở châu Âu".

Nhận định của HLV Petrovic không sai, nhưng cũng không phải vấn đề quá lớn đối với Quang Hải. Cầu thủ này chỉ mới ra sân trận đầu tiên sau một thời gian nghỉ thi đấu vì mắc COVID-19 và chấn thương lưng, anh chưa lấy lại thể trạng và thể hình lý tưởng.

HLV Petrovic: Quang Hải thừa cân, khó đá ở châu Âu ngay - 1
Quang Hải giúp Hà Nội FC giành 3 điểm trước Thanh Hóa.

Dù vậy, Quang Hải vẫn tỏa sáng để ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội FC giành 3 điểm đầy vất vả trước Thanh Hóa. Sau trận đấu, HLV Petrovic thừa nhận chính ông cũng không nhận ra người ghi bàn là Quang Hải, vì đó là pha bóng tinh quái mà các cầu thủ Hà Nội FC thực hiện quá nhanh.

"Giờ tôi mới biết Quang Hải ghi bàn. Hàng phòng ngự Thanh Hóa mất tập trung và Quang Hải ghi bàn. Chúng tôi không có sự tập trung trong tình huống này", HLV Petrovic nói.

HLV Petrovic cũng cho rằng Hà Nội FC có nhiều cầu thủ tốt hơn Quang Hải và là đội chơi hay hơn ở trận này. Tuy nhiên, ông đánh giá cao màn trình diễn của đội nhà ở khả năng phòng ngự.

"Hà Nội FC chơi tốt, có nhiều cơ hội ghi bàn. Họ có một tình huống cố định từ phạt góc và ghi được bàn thắng", HLV Petrovic nhận xét.

"Hà Nội FC trước đây rất dễ dàng thắng chúng tôi. Đến bây giờ vẫn có Quang Hải, nhưng họ rất khó đánh bại chúng tôi.

Tôi rất hài lòng với các cầu thủ phòng ngự, nhất là hai cầu thủ số 34 (Doãn Ngọc Tân) và số 16 (Đinh Tiến Thành). Khi cầu thủ số 16 ở trên sân, cậu ấy chơi rất tốt. Khi chấn thương, tôi phải thay cậu ấy ra. Tôi rất hài lòng với 6 cầu thủ phòng ngự. Các vị trí khác hôm nay không thể hiện được mình".

/ vtc.vn