HLV Mano Polking có những chia sẻ về phương pháp tâm lý với cầu thủ Công an Hà Nội, để họ có thể thi đấu tốt hơn trên sân.

Trước khi bước vào giai đoạn nghỉ vì FIFA Days, CLB Công an Hà Nội có 4 điểm sau 3 trận, tạm xếp thứ 8 tại V-League 2024/25. Có khởi đầu chưa như ý nhưng việc vượt qua Bình Dương 1-0 ở vòng gần nhất giúp thầy trò HLV Mano Polking tự tin hơn trước khi bước vào giai đoạn tới.

HLV Polking chia sẻ cách làm tâm lý với học trò

HLV Polking chia sẻ cách làm tâm lý với học trò

 

Trong quãng nghỉ này, HLV Mano Polking đã có những chia sẻ đáng chú ý, về phương pháp huấn luyện cũng như tâm lý để các học trò chơi tốt hơn. "Tâm lý trong bóng đá đặc biệt quan trọng, đôi khi quan trọng hơn cả chiến thuật và tập luyện. Đó là yếu tố quyết định chuyên môn và sự thành công của cả một giải đấu", ông Polking chia sẻ.

"Tâm lý thi đấu của cầu thủ ở ba giai đoạn: Trước, trong và sau trận đấu rất khác nhau. Với giai đoạn trước trận đấu, cách làm tâm lý với các cầu thủ đá chính khác hoàn toàn với cầu thủ dự bị. Với nhóm đá chính, chúng tôi phải chuẩn bị để họ tự tin vào bản thân và tin tưởng vào kế hoạch của trận đấu. Với nhóm dự bị, chúng tôi phải làm sao để họ hiểu rằng HLV trưởng luôn tin tưởng và họ sẵn sàng vào sân bất cứ khi nào đội bóng cần. Còn khi trận đấu đã diễn ra, rất khó để tác động lên tâm lý của các cầu thủ. Khi ấy, với cương vị HLV, tôi chỉ có thể động viên và nhắc nhở các học trò của mình", HLV trưởng CLB Công an Hà Nội nói.

Chiến lược gia người Đức/Brazil chỉ ra giai đoạn thi đấu là khoảng thời gian quan trọng nhất: "Trong ba giai đoạn, giai đoạn quan trọng nhất là trong trận đấu. Trong 90 phút, sẽ có nhiều tình huống xảy ra, có cả những tình huống ta không thể lường trước, nên phản ứng của mỗi cầu thủ sẽ khác nhau. Là một HLV, tôi phải điều chỉnh để các cầu thủ thì đấu như kế hoạch ban đầu. Ví dụ, lối đá của CLB Công an Hà Nội là lên bóng từ tuyến dưới, nhưng nếu không thể triển khai lối chơi, các cầu thủ có thể sẽ chuyền hỏng và bắt đầu dùng bóng dài. Với vai trò HLV, tôi phải can thiệp ngay lập tức. Các cầu thủ có thể chơi bóng dài trong vài phút, nhưng ngay sau đó, họ sẽ trở lại với chiến thuật ban đầu".

HLV Polking luôn tin tưởng các cầu thủ Công an Hà Nội

HLV Polking luôn tin tưởng các cầu thủ Công an Hà Nội

 

"Sau trận đấu cũng là giai đoạn quan trọng. Có hai khả năng có thể xảy ra: Thắng hoặc không thắng (hòa hoặc thua). Nếu thắng, mọi thứ rất dễ dàng. Tôi chỉ cần động viên và điều chỉnh một chút để toàn đội phát huy. Nếu không thắng, tôi sẽ phải làm việc với từng cầu thủ và mỗi cá nhân sẽ có cách làm việc phù hợp khác nhau Có người thì muốn được động viên, người khác lại thích phân tích", ông Polking thêm vào.

Cuối cùng, nhà cầm quân 48 tuổi đặt niềm tin vào các học trò: "Các cầu thủ CLB Công an Hà Nội đều là những cá nhân xuất sắc và có bản lĩnh thì đấu tốt. Chặng đường còn lại của mùa giải 2024/25 đầy rẫy khó khăn, nhưng tôi tin các cầu thủ của mình có thể vượt qua mọi áp lực".

Sau quãng nghỉ, CLB Công an Hà Nội sẽ đá bù vòng 4 V-League 2024/25, gặp Hà Nội FC ở trận derby Thủ đô, diễn ra vào 19h15 ngày 19-10 trên sân Hàng Đẫy.

https://www.anninhthudo.vn/hlv-polking-tiet-lo-cach-giup-cau-thu-cong-an-ha-noi-choi-tot-post592055.antd

Tiểu Lam / anninhthudo.vn