HLV Luis de la Fuente đề cao vai trò của Toni Kroos trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Đức.

Toni Kroos là một trong những cầu thủ chơi hay nhất tại EURO 2024. Theo Sofascore, anh được chấm điểm là 7.93, cao thứ 4 cả giải. Đây cũng là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của chàng tiền vệ 34 tuổi. Trước thềm cuộc đấu với Die Mannschaft, HLV Luis de la Fuente tỏ ra khá lo ngại trước khả năng sáng tạo của Kroos.

"Tôi sẽ hỏi UEFA xem tôi có được buộc 2 chân của cậu ấy lại được không. Toni Kroos là một cầu thủ siêu hạng. Thật đáng buồn khi cậu ấy sẽ rời xa bóng đá từ sau hè này. Chúng tôi biết Kroos có thể làm những gì, và toàn đội sẽ cố gắng hạn chế khả năng chuyền bóng của cậu ấy.

Chúng tôi sẽ chơi quyết liệt để Kroos không được nhận bóng, hoặc ít nhất là tác động không cho cậu ấy thoải mái kiểm soát bóng", ông Luis de la Fuente nói.

EURO 2024 là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Toni Kroos.

EURO 2024 là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Toni Kroos.

Đức chưa thắng Tây Ban Nha tại giải đấu chính thức từ năm 1998. Năm 2020, Die Mannschaft thảm bại 0-6 trước "Bò tót" - trận đấu mà Toni Kroos đá chính.

Đêm nay, người Đức có cơ hội trả món nợ trước Tây Ban Nha ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, ông de la Fuente không quá lo ngại trước áp lực của cổ động viên đội bạn.

"Khi cả 2 đội tuyển chơi bóng ở đẳng cấp cao như hiện tại, tôi nghĩ việc chơi trên sân nhà không phải một lợi thế. Cổ động viên Đức sẽ không tác động quá nhiều vào kết quả của cuộc đối đầu này.

Chơi trên sân nhà thậm chí là con dao 2 lưỡi. Cổ động viên chủ nhà luôn muốn đội bóng phải chơi tấn công. Nếu Đức có khởi đầu không thuận lợi, họ sẽ bắt đầu la ó và điều này tốt cho chúng tôi", HLV Luis de la Fuente nói tại buổi họp báo trước trận.

Đức theo lý thuyết là đội có lợi thế sân nhà. Nhưng theo dự kiến, hơn 2 vạn cổ động viên "Furia Roja" sẽ có mặt trên sân để cổ vũ cho đội khách, chiếm gần 40% tổng số ghế của SVĐ Stuttgart Arena.

Hơn 20.000 cổ động viên Tây Ban Nha sẽ có mặt trên sân Stuttgart Arena.

Hơn 20.000 cổ động viên Tây Ban Nha sẽ có mặt trên sân Stuttgart Arena.

Ngày nay, di chuyển giữa các nước Châu Âu khá dễ dàng với hộ chiếu Visa Schengen. Người dân sinh sống tại Madrid (Tây Ban Nha) chỉ mất chưa đầy 4 tiếng thời gian bay, là đã có mặt tại Stuttgart. Điều này lý giải cho lượng cổ động viên đông đảo của "Bò tót" tại Đức.

Việc thi đấu trên sân Stuttgart không phải trở ngại lớn của La Roja. Trong đội hình của ông de la Fuente, có 7 cầu thủ đang thi đấu ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha, trong đó Rodri (Anh), Marc Cucurella (Anh), Dani Olmo (Đức) hay Fabian Ruiz (Pháp). Họ đã quen với bầu không khí khắc nghiệt của bóng đá Châu Âu.

"Chúng tôi có nhiều cầu thủ kinh nghiệm. Họ chẳng sợ thi đấu ở một sân đấu lạ, một môi trường lạ đâu. Khán đài Stuttgart có đông đến mấy thì chúng tôi cũng quen rồi. Tôi nghĩ lợi thế sân nhà không có ý nghĩa gì trong trận đấu này cả. Chúng tôi vẫn sẽ nhập cuộc tự tin, hứng khởi và giữ nụ cười trên môi", ông Luis de la Fuente nói.

Cuộc chạm trán giữa Đức và Tây Ban Nha diễn ra lúc 23h ngày 5/7 (giờ Việt Nam), trên SVĐ Stuttgart Arena.

https://vtcnews.vn/hlv-tay-ban-nha-uoc-gi-buoc-duoc-chan-toni-kroos-ar881627.html

Thành Lộc / VTC News