Huấn luyện viên Philippe Troussier lần đầu xuất hiện trước truyền thông trong sự kiện bóng đá quốc tế kể từ khi chia tay bóng đá Việt Nam.

Tối 9/5, HLV Troussier có mặt tại sân Stade Pierre-Pibarot để theo dõi trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Guinea ở vòng play-off tranh vé dự Olympic Paris 2024.

Nhà cầm quân này trở về Pháp sau khi kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Ông Troussier chụp hình lưu niệm cùng bác sỹ Choi Ju-young - trợ lý cũ của ông Park và đang làm việc cho U23 Indonesia.

Huấn luyện viên Philippe Troussier và các cổ động viên bóng đá Đông Nam Á không được tận hưởng niềm vui. U23 Indonesia thua với tỷ số 0-1 trước U23 Guinea. Đội bóng xứ vạn đảo thi đấu không tồi nhưng nhận thất bại bằng bàn thắng duy nhất của Ilaix Moriba trên chấm đá phạt 11 mét.

HLV Troussier đến xem trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Guinea.

HLV Troussier đến xem trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Guinea.

Ông Troussier từng có giấc mơ đưa U23 Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, nhà cầm quân này không thể thực hiện điều đó.

Theo kế hoạch, ông Troussier là người dẫn dắt U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 (cũng chính là vòng loại Olympic Paris 2024 khu vực châu Á). Tuy nhiên, 3 thất bại nặng nề trước đội tuyển Indonesia đầu năm nay khiến chiến lược gia này bị thanh lý hợp đồng. 

Nhà cầm quân người Pháp chia tay đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam ngay trước vòng chung kết U23 châu Á. HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để thay thế.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, U23 Việt Nam thi đấu tốt và vượt qua vòng bảng. Ở trận tứ kết, U23 Việt Nam thua 0-1 trước U23 Iraq. Đại diện Tây Á chính là người đánh bại U23 Indonesia ở trận tranh giải Ba và đẩy thầy trò HLV Shin Tae-yong vào màn quyết đấu với U23 Guinea.

Sau 52 năm, bóng đá Đông Nam Á vẫn chưa thể chạm tay đến tấm vé dự Olympic. Các quốc gia ở khu vực này phải chờ đợi thêm 4 năm nữa để có thể xây dựng lại giấc mơ của mình.

Trước mắt, SEA Games 33 và vòng loại U23 châu Á 2026 là thử thách mà Việt Nam hay Indonesia phải vượt qua. Nhiều khả năng, ông Shin Tae-yong vẫn là "thuyền trưởng" của các đội tuyển trẻ Indonesia. Trong khi đó, HLV Kim Sang-sik được VFF tin tưởng giao trọng trách ở các giải đấu quan trọng trong 2 năm tới mà bóng đá Việt Nam tham dự.

https://vtcnews.vn/hlv-troussier-chung-kien-u23-indonesia-truot-suat-olympic-ar870117.html

MAI PHƯƠNG / VTC News