HLV Phillippe Troussier sang Nhật Bản để quan sát, kiểm tra phong độ Công Phượng trước trước đợt hội quân tháng 3.

Sáng 25/2, huấn luyện viên Philippe Troussier gặp riêng tiền đạo Nguyễn Công Phượng tại Nhật Bản. Nhà cầm quân người Pháp động viên Công Phượng tiếp tục phấn đấu, hy vọng học trò có cơ hội ra sân nhiều hơn tại J.League 2. 

HLV Troussier đích thân sang Nhật Bản để theo dõi Công Phượng trong trận đấu giữa đội dự bị của Yokohama FC và Renofa Yamaguchi. Cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai thi đấu đủ 90 phút. Trước đó một ngày, anh không được đăng ký thi đấu trong trận đấu ở J.League 2 của Yokohama FC.

HLV Troussier gặp Công Phượng tại Nhật Bản.

HLV Troussier gặp Công Phượng tại Nhật Bản.

Chuyến đi này của HLV Troussier nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho đợt tập trung vào tháng 3 tới của đội tuyển Việt Nam. Ông muốn đích thân theo dõi, đánh giá phong độ của Công Phượng bởi anh hầu như không có cơ hội ra sân tại Nhật Bản.

Chuyến đi lần này cho thấy sự quan tâm của HLV Troussier với tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Nhà cầm quân này đánh giá Công Phượng là tài năng đặc biệt khi bóng đá Việt Nam chưa có tiền đạo đạt đẳng cấp châu lục. Vì vậy, trong thời gian đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân này vẫn dành chỗ cho Công Phượng.

HLV Troussier trò chuyện với Công Phượng.
HLV Troussier trò chuyện với Công Phượng.

Tuy nhiên, tháng 9 năm ngoái là lần gần nhất HLV Troussier triệu tập Công Phượng lên đội tuyển quốc gia. Cựu tiền đạo HAGL ghi bàn trong chiến thắng trước Palestine. Ông Troussier khuyên Công Phượng nên tìm cơ hội ra sân để duy trì phong độ, thể lực nếu nếu muốn tiếp tục khoác áo đội tuyển Việt Nam. 

Sau đó, cầu thủ này tiếp tục dự bị ở Yokohama FC. HLV Troussier không gọi Công Phượng ở 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026 (gặp Philippines và Iraq) vào cuối năm 2023 và Asian Cup đầu năm 2024.

Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 12/3. Trận lượt đi diễn ra trên sân Gelora Bung Karno, ngày 21/3. Trận lượt về được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình ngày 26/3. 

Đội tuyển Việt Nam hiện đứng thứ hai bảng F với 3 điểm, kém đầu bảng Iraq 3 điểm và hơn Indonesia, Philippines 2 điểm.

Văn Hải / VTC News