U23 Việt Nam tập chiến thuật, rèn kỹ các bài di chuyển, phối hợp trước trận đấu với U23 Iraq ở Doha Cup 2023.

Trong buổi tập với cường độ cao đầu tiên, HLV Troussier yêu cầu các cầu thủ phải tập trung cao độ để hoàn thành giáo án với chuyên môn cao. Vị chiến lược gia người Pháp yêu cầu các học trò liên tục di chuyển, phối hợp ít chạm và chính xác trong các pha dứt điểm. Sự chuyên nghiệp và chỉn chu của HLV Troussier giúp các cầu thủ toàn tâm toàn ý, nỗ lực hết mình trên sân tập. 

Tiền vệ Nguyễn Văn Trường chia sẻ về cách truyền lửa bằng sự khắt khe của HLV Troussier: "Điều đặc biệt của HLV Philippe Troussier chính là cá tính. Thầy có cá tính vô cùng mạnh mẽ. Trong mỗi buổi tập, thầy luôn chỉnh sửa từng động tác, từng li từng tí. Mỗi HLV đều có cách làm việc khác nhau, HLV Troussier mang đến nhiều điều mới, nhưng cũng có những thứ chúng tôi đã biết. Toàn đội phải tập trung, nỗ lực.  

Mục tiêu của tôi cần phải thể hiện tốt nhất để hy vọng được các thầy trong ban huấn luyện tin tưởng, trao cơ hội thi đấu. Mình có thể hiện tốt thì mới có cơ hội được lên tuyển ở các đợt sau".

HLV Troussier siết kỷ luật, U23 Việt Nam luyện 'bài tủ' đấu U23 Iraq - 1

U23 Việt Nam tập trung rèn quân.

Nói về cảm giác được triệu tập lên U23 Việt Nam đợt này, Văn Trường cho biết: "Bất kỳ cầu thủ nào được gọi lên U23 Việt Nam cũng là một vinh dự lớn. Bản thân tôi là một cầu thủ còn ít tuổi mà được gọi lên U23 Việt Nam, được tập luyện và thi đấu cùng các anh hơn tuổi thật là sướng. Kết thúc VCK U20 châu Á 2023, tôi đã hy vọng được thầy gọi lên và điều này đã trở thành hiện thực. Tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa ở U23 Việt Nam".

Điều kiện tập luyện tại Doha của U23 Việt Nam rất tốt. Các cầu thủ được tập trên sân của Đại học Qatar, nơi siêu sao Lionel Messi và ĐT Aghentina từng rèn quân trên hành trình vô địch World Cup 2022. Điều này mang đến cảm hứng rất lớn cho các cầu thủ trẻ.   

HLV Troussier siết kỷ luật, U23 Việt Nam luyện 'bài tủ' đấu U23 Iraq - 2

Văn Trường phỏng vấn trước buổi tập

Ngày mai (20/3), U23 Việt Nam tập luyện với khung giờ muộn hơn, bắt đầu từ 21h45 giờ địa phương (1h45 ngày 21/3 theo giờ Việt Nam). Đây cũng là khung giờ thi đấu trận ra quân của U23 Việt Nam gặp U23 Iraq tại giải quốc tế U23 Doha Cup. Đây là đối thủ rất mạnh, sở hữu một số cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Để có thể giành được kết quả có lợi, U23 Việt Nam cần phải cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. 

 https://vtc.vn/hlv-troussier-siet-ky-luat-u23-viet-nam-luyen-bai-tu-dau-u23-iraq-ar749401.html

PV / VTC News