Man Utd giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh với màn toả sáng của Rasmus Hojlund và Scott McTomminay.

Man Utd có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân của Aston Villa. Chấn thương của Lisandro Martinez phần nào ảnh hưởng đến khả năng triển khai bóng từ phần sân nhà của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Man Utd vẫn giữ được sự cân bằng cần thiết ở khu trung tuyến trước Aston Villa.

Trên hàng công, bộ ba Hojlund - Rashford -  Garnacho gây ra nhiều khó khăn cho các hậu vệ chủ nhà nhờ tốc độ và kỹ thuật. Phút 17, từ cú đá phạt góc của Bruno Fernandes, Harry Maguire có pha chạm đầu hợp lý để Hojlund băng vào dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu.

Hojlund toả sáng giúp Man Utd thắng Aston Villa.

Hojlund toả sáng giúp Man Utd thắng Aston Villa.

Pha kiến tạo này giúp Harry Maguire thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Trung vệ người Anh liên tục ngăn chặn nhiều pha lên bóng của Aston Villa và làm tốt nhiệm vụ phân phối bóng từ phần sân nhà. Chính phong độ tốt của Maguire giúp Man Utd đứng vững trong hiệp 1. Ngoài ra, thủ thành Andre Onana có ít nhất 3 pha cản phá xuất sắc cơ hội ghi bàn mười mươi của đối thủ.

Bước sang hiệp 2, Man Utd đánh mất thế trận vào tay đối thủ khi Luke Shaw rời sân vì chấn thương. HLV Erik ten Hag gặp khó khi ông chỉ còn Lindelof có thể đá hậu vệ biên trên băng ghế dự bị. Cầu thủ này khó lòng đảm trách nhiệm vụ khi anh phải đối mặt với các cầu thủ tốc độ.

Phút 67, Bailey vượt qua Lindelof và có đường chuyền vừa tầm để Douglas Luiz sút bóng cận thành gỡ hoà 1-1 cho Aston Villa. Để thủng lưới, các cầu thủ Man Utd như bừng tỉnh. Họ tổ chức nhiều tình huống tấn công mạch lạc và có được điều mình cần.

Phút 86, Diogo Dalot tạt bóng chuẩn xác để Scott McTomminay đánh đầu ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Man Utd. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Erik ten Hag ở giải Ngoại hạng Anh và họ chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Tottenham 6 điểm.

 

Kết quả: Aston Villa 1-2 Man Utd

Ghi bàn:

Aston Villa: Douglas Luiz (67')

Man Utd: Rasmus Hojlund (17'), McTomminay (86')

Đội hình ra sân:

Aston Villa: Emilliano Martinez, Cash, Carlos, Lenglet, Moreno, McGinn, Luiz, Kamara, Bailey, Ramsey, Watkins

Man Utd: Onana, Dalot, Varane, Maguire, Shaw, Mainoo, Casemiro, Garnacho, Fernandes, Rashford, Hojlund

https://vtc.vn/hojlund-toa-sang-man-utd-thang-tran-thu-3-lien-tiep-o-giai-ngoai-hang-anh-ar852919.html

MAI PHƯƠNG / VTC News