Ủy ban Cạnh tranh quốc gia vừa thông báo về kết quả triệu hồi xe ô tô con có lỗi kỹ thuật của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam, thực hiện trong năm 2023.
- Cục Đăng kiểm yêu cầu giải trình vụ xe Mercedes bị đánh trượt kiểm định
- Đại lý xe Mercedes lớn nhất Việt Nam lên mục tiêu lợi nhuận 2023 hơn 300 tỷ đồng, dự kiến chia cổ tức tổng tỷ lệ 30%
94% xe Mercedes-Benz GLC bị lỗi đã tới khắc phục sự cố |
Theo đó, có 4.802 xe ô tô con thuộc các loại xe Mercedes-Benz GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe Mercedes-Benz GLC (số loại X253) do Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất lắp ráp bị lỗi kỹ thuật.
Các xe này được sản xuất trong thời gian từ3-2016 đến 2-2018. Chương trình này cũng đã thông báo cho Cục Đăng Kiểm Việt Nam theo quy định (THSP/2018/43).
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện triệu hồi xe theo chương trình triệu hồi của công ty mẹ (Mercedes-Benz AG, mã số 6990038) do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau có thể bị rút vào bên trong khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp. Do đó, dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng.
Chương trình kiểm tra sẽ thực hiện gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C phía sau cốp xe bên trái và bên phải nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa gài đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh và không lấy ra được trong quá trình kéo/thả dây đai (CKD).
Đến hết năm 2023, Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam đã triệu hồi và khắc phục được 4.527 xe có lỗi này, còn lại 275 xe không mang tới các đại lý của công ty để thực hiện sửa lỗi.