Từ TP.HCM đến Cần Giờ, qua phà Bình Khánh, Hyundai Custin dễ dàng vượt qua những cung đường xanh mát, tạo nên không khí thoải mái và gần gũi với thiên nhiên.

Hyundai Custin thể hiện khả năng di chuyển mượt mà và linh hoạt ở mọi tình huống giao thông. Việc dừng và khởi động trơn tru với Autohold, đặc biệt là ở tình trạng tắc đường, Custin không gặp phải hiện tượng giật cục ở số thấp, tạo nên trải nghiệm lái xe thoải mái và không khó chịu.

Mặc dù chiếc xe có chiều dài gần 5m, nhưng khi vận hành, nó thật sự dễ dàng kiểm soát. Tầm nhìn phía trước thoáng, giúp người lái quan sát và điều khiển xe một cách dễ dàng, gương chiếu hậu kích thước lớn tích hợp cảm biến cảnh báo điểm mù, làm tăng khả năng kiểm soát chiếc xe.

Chúng tôi đã trải nghiệm hành trình từ TP.HCM đến Cần Giờ và Vũng Tàu, với chặng đường đòi hỏi sự linh hoạt và ổn định. Với khả năng đạt vận tốc 60-80km/h, chiếc xe làm việc nhẹ nhàng và phản ứng nhanh chóng khi cần tăng tốc. Động cơ mạnh mẽ với công suất 236 mã lực thể hiện sức mạnh và linh hoạt. Người lái cảm nhận được sự thoải mái, trong khi người ngồi ở hàng ghế "Captain" cũng được trải nghiệm một cảm giác thoải mái kép lần.

Hyundai Custin – Chiếc MPV dành cho cả gia đình và người lái - 1

Thiết kế ấn tượng trong phân khúc MPV

Custin mang phong cách thiết kế ấn tượng trong phân khúc MPV khi có đường nét mạnh mẽ của những mẫu SUV hơn là kiểu mềm mại của MPV truyền thống. Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.950 x 1.850 x 1.725 mm và chiều dài cơ sở là 3.055 mm, Custin tạo ra một không gian thoải mái và rộng rãi cho 7 chỗ ngồi. 

Mặt trước của xe có lưới tản nhiệt hình lục giác to, được viền bằng hai thanh ngang mạ crôm. Cụm đèn LED được thiết kế theo phong cách “Parametric Hidden Lights” tạo nên một diện mạo hiện đại và lôi cuốn.

Thân xe dài và đa năng mang đậm phong cách MPV, gương chiếu hậu có đèn báo rẽ LED tiện lợi. Xe được lắp lazang hợp kim nhôm có kích thước 17 hoặc 18 inches tùy theo phiên bản. Phiên bản cao cấp được thử nghiệm trang bị lazang 18 inches phay thiết kế khá đẹp mắt.

Phía sau, bạn sẽ bị ấn tượng bởi thiết kế cụm đèn hậu LED liền nhau kéo dài trên cửa cốp, thiết kế này làm cho phần đuôi xe trông rộng và uyển chuyển hơn cũng như thể hiện vị thế hàng đầu về thiết kế của các hãng xe Hàn trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Custin mang phong cách thiết kế ấn tượng trong phân khúc MPV khi có đường nét mạnh mẽ của những mẫu SUV hơn là kiểu mềm mại của MPV truyền thống

Custin mang phong cách thiết kế ấn tượng trong phân khúc MPV khi có đường nét mạnh mẽ của những mẫu SUV hơn là kiểu mềm mại của MPV truyền thống

Nội thất hiện đại phục vụ cho cả hành khách và người lái

Khi bước vào khoang nội thất của mẫu xe Hyundai Custin phiên bản cao nhất, chúng tôi bị choáng ngợp bởi sự hào phóng của loạt trang bị và sự thoáng đãng mà mẫu xe này mang lại.

Cần số kiểu nút bấm, màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn đặt dọc 10.4 inch hướng về phía người lái, tích hợp điều khiển các chức năng như hệ thống dẫn đường độc quyền. Hệ thống giải trí, hệ thống điều hòa tự động cũng được điều khiển thông qua màn hình này. Tuy nhiên màn hình hiển thị thông tin sau vô lăng dạng điện tử nhưng kích thước có phần hơi nhỏ so với xe.

Vô lăng thiết kế mới cách điệu tích hợp nhiều nút bấm tinh chỉnh thuận tiện trong lái xe. Đặc biệt nút mở cửa trượt hàng ghế sau đặt trên cao khá thuận tay người lái mỗi khi cần đóng/mở cửa sau, giúp cho việc mở cửa trở nên thuận tiện. Với tính năng này, người lái có thể đóng mở cửa sau rất dễ dàng, điều mà những mẫu xe cửa mở truyền thống không thể làm được.

Ghế lái của Custin trang bị chỉnh điện, như ghế như các mẫu SUV Santa Fe hay Palisade, nhưng hàng ghế thứ 2 cực kì ấn tượng. Ở hàng ghế này  bạn có thể nâng hạ/ngã lưng/đưa ghế qua lại nhằm mở rộng khoảng hở giữa hai ghế kèm chức năng nhớ vị trí cài đặt, đồng thời, hàng ghế này cũng có thể được điều khiển bởi tài xế thông qua màn hình trung tâm.

Ghế lái của Custin trang bị chỉnh điện, nhớ ghế  như các mẫu SUV Santa Fe hay Palisade

Ghế lái của Custin trang bị chỉnh điện, nhớ ghế  như các mẫu SUV Santa Fe hay Palisade

Từ đó bạn sẽ có được không gian cực kỳ rộng rãi và thư thái trên mọi nẻo đường. Cộng thêm trần xe bằng kính Panorama sẽ đem đến bầu không gian thêm lãng mạn, nhưng vào mùa hè có lẽ sẽ hơi bất tiện.

Điều hoà nhiệt độ sau tuỳ chỉnh riêng biệt, chức năng làm mát hoặc sưởi ghế cũng là trang bị sẵn trên phiên bản này. Trong khi hàng ghế thứ 3 có thể đủ cho 3 người nhưng bù lại khoang hành lý sẽ hạn chế hơn khi sử dụng.

Trang bị nội thất và các tính năng an toàn của Hyundai Custin cũng đáng chú ý, tạo nên một trải nghiệm lái xe toàn diện. Với những ưu điểm này, Hyundai Custin đem lại sự hài lòng cho người sử dụng trong mọi chuyến hành trình.

https://vtc.vn/hyundai-custin-chiec-mpv-danh-cho-ca-gia-dinh-va-nguoi-lai-ar850502.html

BẢO ANH / VTC News