Hai bàn thắng của Kane và Saka giúp đội tuyển Anh có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở vòng loại EURO 2024.

Đội tuyển Anh ra sân đối đầu Ukraine với một tổn thất lực lượng ngay trước giờ bóng lăn. Phil Foden bị viêm ruột thừa phải phẫu thuật gấp. Dù vậy, lực lượng còn lại của đội chủ nhà vẫn đủ mạnh để giúp họ chiếm ưu thế trước đối thủ.

Trong hiệp đầu tiên, các học trò của HLV Gareth Southgate tạo ra thế trận áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng trên 60%. Đội chủ nhà tung ra 10 pha dứt điểm, trong đó 5 lần trúng đích. Ở chiều ngược lại, những pha tấn công của Ukraine xuất hiện lẻ tẻ và không có sức uy hiếp cao.

Trước sức ép từ đội chủ nhà, Ukraine chỉ giữ sạch lưới trong khoảng hơn nửa giờ đầu tiên. Cuối hiệp một, họ liên tiếp nhận 2 bàn thua chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút. Lần lượt Harry Kane và Bukayo Saka ghi bàn đưa đội tuyển Anh vượt lên.

 

Cách biệt 2 bàn giúp đội chủ nhà thảnh thơi trong hiệp 2. Đội tuyển Anh giảm nhịp tấn công nhưng vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Ukraine không có nổi một cú sút trong hiệp đấu này. Những ngôi sao như Oleksandr Zinchenko hay Mykhaylo Mudryk đều mờ nhạt trong thế trận mà đội khách lép vế.

Kane, Saka ghi 2 bàn trong 4 phút, đội tuyển Anh đánh bại Ukraine - 1

Đội tuyển Anh đánh bại Ukraine trên sân nhà.

Các học trò của HLV Gareth Southgate tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 2. Trận đấu diễn ra thuận lợi với đội tuyển Anh đến mức họ không thay người trước phút 80. Ivan Toney, Jack Grealish và Conor Gallagher chỉ được tung vào sân trong khoảng hơn 10 phút cuối trận. 

Tung ra tới 8 pha dứt điểm trong hiệp 2 nhưng đội tuyển Anh không ghi thêm bàn thắng. Đội chủ nhà kết thúc trận đấu với tỉ số 2-0. Sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng loại EURO 2024, thầy trò HLV Gareth Southgate đứng đầu bảng với 6 điểm và thành tích toàn thắng, ghi 4 bàn và chỉ thủng lưới một lần.

Kết quả: Anh 2-0 Ukraine

Ghi bàn

Anh: Kane (37'), Saka (40')

https://vtc.vn/kane-saka-ghi-2-ban-trong-4-phut-doi-tuyen-anh-danh-bai-ukraine-ar760499.html

HÀN PHONG / VTC News