Lukaku thi đấu nổi bật giúp Bỉ đánh bại Phần Lan 2-0 ở lượt trận hạ màn bảng B EURO 2020.

Trận đấu giữa Bỉ và Phần Lan là cuộc so tài chênh lệch nhất ở bảng B, nếu xét trên thứ hạng FIFA của hai đội bóng. Sau 2 trận toàn thắng, Bỉ đã phần nào chứng tỏ thực lực của ứng viên vô địch, trong khi Phần Lan phải giành ít nhất 1 điểm để chắc chắn có mặt ở vòng sau.

Với thực lực yếu hơn, cách chơi của Phần Lan vì thế cũng dễ đoán. Đội bóng Bắc Âu ra sân với đội hình 3-4-3, với 3 lớp phòng ngự giăng ngang ở nửa sân nhà. Trong khi đó, HLV Roberto Martinez thay tới 8 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng ngược Đan Mạch.

Kết quả EURO 2020: Lukaku lập công, Bỉ vượt vòng bảng với thành tích toàn thắng - 1
Bỉ phòng ngự kỷ luật.

Đội hình B của Bỉ đã chơi rất bế tắc trước khối phòng ngự kỷ luật, dày đặc của Phần Lan. "Quỷ đỏ" cầm bóng áp đảo, nhưng không tạo ra cơ hội ghi bàn rõ rệt suốt 30 phút đầu. Có cả Kevin de Bruyne, Romelu Lukaku và Eden Hazard ở trên sân, Bỉ vẫn thi đấu đơn điệu, bế tắc.

Những pha đập nhả quãng ngắn sở trường của Bỉ bị hậu vệ Phần Lan bắt bài, trong khi giải pháp sút xa không được Axel Witsel hay Leonardo Trossard tận dụng.

Kết quả EURO 2020: Lukaku lập công, Bỉ vượt vòng bảng với thành tích toàn thắng - 2
Lukaku bị kèm sát.

Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 1 của Bỉ đến ở phút 43, khi tiền đạo trẻ Jeremy Doku đi bóng cắt ngang cầu môn Phần Lan và cứa lòng hiểm hóc. Dù vậy, khi hậu vệ áo trắng bị khuất phục, đến lượt thủ môn Lukas Hradecky chơi xuất sắc với pha đổ người cứu thua xuất thần.

Bỉ tiếp tục gây sức ép khủng khiếp lên cầu môn Phần Lan trong hiệp 2. Chỉ trong 4 phút (từ phút 51 đến 55), "Quỷ đỏ" sút tới 3 lần về khung thành đối thủ. Phút 63, hàng loạt pha đan bóng đẹp mắt giúp Bỉ loại bỏ hậu vệ Phần Lan, nhưng cú sút của Hazard không thắng được pha đổ người xuất sắc của Hradecky.

Phút 68, Lukaku sút tung lưới Bỉ sau đường chọc khe của De Bruyne, nhưng trung phong tuyển Bỉ bị thổi phạt việt vị sau khi trọng tài tham khảo VAR.

Kết quả EURO 2020: Lukaku lập công, Bỉ vượt vòng bảng với thành tích toàn thắng - 3
Lukaku ăn mừng hụt.

Dù vậy, hàng thủ Phần Lan không thể đứng vững đến hết trận. Phút 74, trung vệ Thomas Vermaelen bật cao đánh đầu đưa bóng đi dội cột dọc rồi đập vào người thủ môn Hradecky đi thẳng vào lưới, đưa Bỉ vượt lên dẫn trước. Phút 81, Lukaku xoay sở khéo léo trong vòng cấm và dứt điểm chân phải hạ gục Hradecky, nhân đôi cách biệt cho "Quỷ đỏ".

Bỉ giảm nhịp độ trận đấu trong những phút cuối khi đã có kết quả thuận lợi. Đội bóng của HLV Roberto Martinez giữ được tỷ số 2-0 dù Phần Lan nỗ lực tấn công liên tục. Với kết quả này, Bỉ vượt qua vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận.

Ở trận đấu còn lại, Đan Mạch đè bẹp Nga 4-1 để chiếm ngôi nhì bảng. Đan Mạch, Nga và Phần Lan cùng có 3 điểm, song Đan Mạch có thành tích đối đầu tốt nhất nên đứng thứ hai, Phần Lan đứng thứ ba, còn Nga kết thúc ở vị trí cuối cùng.

Kết quả chung cuộc: Bỉ 2-0 Phần Lan (Hradecky phản lưới 74', Lukaku 81')

Kết quả EURO 2020: Lukaku lập công, Bỉ vượt vòng bảng với thành tích toàn thắng - 4
Bỉ giành ngôi đầu, trong khi Đan Mạch vượt lên ngoạn mục để lấy ngôi nhì.
Cầu thủ Đan Mạch, Bỉ dừng bóng cổ vũ Eriksen, Lukaku rơi nước mắt Cầu thủ Đan Mạch, Bỉ dừng bóng cổ vũ Eriksen, Lukaku rơi nước mắt

Đội tuyển Bỉ, Đan Mạch và các khán giả trên sân Parken tạo nên một khoảnh khắc xúc động để cổ vũ Christian Eriksen.

Sút tung lưới tuyển Nga, Lukaku gửi lời động viên Eriksen Sút tung lưới tuyển Nga, Lukaku gửi lời động viên Eriksen

Lukaku gửi thông điệp động viên và cầu nguyện cho Eriksen ngay sau khi ghi bàn tung lưới tuyển Nga ở trận đấu rạng sáng ...

/ vtc.vn