Man Utd giành quyền vào tứ kết Europa League sau khi đánh bại Real Betis trong cả 2 lượt trận vòng 1/8.

Man Utd bước vào trận lượt về vòng 1/8 Europa League gặp Real Betis với lợi thế dẫn trước 4-1 từ trận lượt đi. Điều này giúp đại diện của Ngoại Hạng Anh có tâm lý thoải mái.

HLV Erik ten Hag không sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận này. Nhà cầm quân người Hà Lan trao cơ hội cho Facundo Pellistri, Tyrell Malacia và Harry Maguire đá chính.

Man Utd lép vế trong hiệp một. Real Betis cảnh cáo đội khách bằng một pha dứt điểm trúng cột ngay đầu trận. Đại diện của Tây Ban Nha tạo ra vài tình huống uy hiếp trong nửa đầu trận đấu nhưng chỉ có một pha dứt điểm trúng đích.

Man Utd vẫn chơi thận trọng, không để đối thủ tạo ra sức ép liên tục. Cơ hội hiếm hoi của đội khách trong hiệp một là pha dứt điểm dội cột của Pellistri.

Đội bóng Anh chơi tốt hơn trong giờ nghỉ. Man Utd chuyển sang thế tấn công và điều này khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những pha đáp trả liên tục của 2 đội.

Kết quả Europa League: Đánh bại Real Betis, Man Utd vào tứ kết - 1

Rashford ghi bàn duy nhất giúp Man Utd đánh bại Real Betis ở trận lượt về.

Sau 2 lần bỏ lỡ cơ hội, Marcus Rashford mở tỉ số ở phút 56 với một cú sút xa. Đây là bàn thắng thứ 27 của tiền đạo người Anh trong mùa giải này. Trong 5 năm qua, không có cầu thủ nào của Man Utd đạt thành tích ghi bàn trong một mùa giải vượt quá con số 26 bàn như Rashford.

Bàn thua là đòn giáng mạnh vào tinh thần thi đấu của Real Betis. Họ không thua kém nhiều về tỉ lệ kiểm soát bóng so với đối thủ (48% - 52%) trong phần còn lại của trận đấu nhưng hầu như không có pha tấn công đáng chú ý nào.

 

Ở chiều ngược lại, Man Utd tạo ra thêm vài cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Pha lập công của Rashford là bàn thắng duy nhất của trận lượt về. Man Utd thắng 1-0 (chung cuộc 5-1 sau 2 lượt trận) và giành quyền vào tứ kết Europa League.

Kết quả: Real Betis 0-1 Man Utd (tổng tỉ số: 1-5)

Ghi bàn

Man Utd: Rashford (56')

Kết quả Europa League - vòng 1/8

Fenerbahce 1-0 Sevilla

Freiburg 0-2 Juventus

Real Betis 0-1 Man Utd

Feyenoord 7-1 Shakhtar Donetsk

Gilloise 3-0 Union Berlin

Ferrencvaros 0-2 Bayer Leverkusen

Real Sociedad 0-0 AS Roma

https://vtc.vn/ket-qua-europa-league-danh-bai-real-betis-man-utd-vao-tu-ket-ar748771.html

MẠNH KHỞI / VTC News