Tottenham đánh bại Fulham với tỉ số 2-0 để giành lại ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh.

Ở trận đấu muộn vòng 9 giải Ngoại Hạng Anh, Tottenham tiếp Fulham trên sân nhà. Đoàn quân của HLV Ange Postecoglou tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng nhờ bộ đôi Son Heung-min và James Maddison. Chiến thắng trước Fulham giúp đội bóng này giành lại ngôi đầu bảng sau 2 ngày bị Man City chiếm giữ.

Tottenham và Fulham nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay phút thứ 2, James Maddison chọc khe cho Son Heung-min băng xuống dứt điểm. Tuy nhiên, thủ thành Bernd Leno lao ra kịp thời làm hẹp góc sút của cầu thủ người Hàn Quốc. 

Son Heung-min tiếp tục ghi bàn cho Tottenham.

Son Heung-min tiếp tục ghi bàn cho Tottenham.

Fulham cũng không chịu kém cạnh. Họ đáp trả bằng hai cú đứt điểm liên tiếp của Joao Palhinha và Carlos Vinicius, nhưng bàn thắng không tới với đội khách.

 

Đội chủ nhà rất kiên trì tấn công và áp sát, trong khi Fulham chọn lối đá phòng ngự phản công. Đội khách chỉ trụ vững đến phút 36. Các cầu thủ Tottenham tổ chức vây bắt trong một tình huống triển khai bóng của đối thủ. Bóng đến chân Maddison và tiền vệ này kiến tạo để Son Heung-min ghi bàn.

Bàn thắng thứ hai của Tottenham cũng đến ở một tình huống tương tự. Phút 54, Calvin Bassey chuyền hỏng, Pierre-Emile Hojbjerg lấy bóng và chuyền sớm cho Son Heung-min. Cầu thủ người Hàn Quốc kiến tạo cho Maddison lập công.

Hai bàn thua khiến Fulham mất tinh thần, trong khi Tottenham chơi hưng phấn. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể gia tăng cách biệt khi các cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của Maddison, Dejan Kulusevski hay Richarlison.

Kết quả: Tottenham 2-0 Fulham

Ghi bàn

Tottenham: Son Heung-min (36'), James Maddison (54')

https://vtc.vn/ket-qua-ngoai-hang-anh-son-heung-min-lap-cong-tottenham-giu-ngoi-dau-ar829153.html

VĂN HẢI / VTC News