Tối 10.8, giờ Việt Nam, tiền đạo Messi đã hạ cánh xuống sân bay Le Bourget để gia nhập PSG. Cũng thời điểm, PSG đăng trên Twitter một video PSG “nhá hàng” bản hợp đồng Messi.

Lionel Messi khả năng đá trận ra mắt PSG thuộc vòng 5 Ligue 1 gặp Clermont vào ngày 12/9/2021 (giờ địa phương). Đó là thời điểm "El Pulga" có sự chuẩn bị tốt nhất cho bản thân và sẵn sàng để khoác áo đội bóng mới.

PSG bắt đầu mùa giải với chiến thắng 2-1 trên sân khách trước Troyes. Trận đấu tiếp theo, họ gặp Strasbourg (trên sân nhà), sau đó là các chuyến làm khách đến sân của Brest và Stade de Reims.

Clermont có khả năng là nạn nhân đầu tiên của Messi. Đội bóng mới thăng hạng có màn khởi đầu tốt khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Bordeaux. Dù tôn trọng Messi, Clermont có lẽ sẽ quyết tâm hơn khi đối đầu PSG.

Trở lại với Messi, anh hoàn tất việc gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp. Messi gắn bó với PSG đến năm 2023 và có thể gia hạn thêm 1 năm. Tại đây, anh sẽ nhận mức lương 35 triệu euro mỗi mùa. Messi sẽ nhận thêm 30 triệu euro tiền lót tay chuyển nhượng. Đây được xem là mức lương cao nhất PSG thời điểm hiện tại.

Với mức lương này nếu tính ra tiền Việt Nam, Messi sẽ nhận xấp xỉ: 1 nghìn tỉ đồng/năm, 89 tỉ đồng/ tháng và hơn 3 tỉ đồng/ngày... Nói một cách ví von, mỗi sáng mở mắt, siêu sao người Argentina nhận hơn 3 tỉ đồng.

Messi rời Barca sau 21 năm gắn bó vì đội bóng Tây Ban Nha khủng hoảng tài chính và không thể gia hạn với anh. Messi năm nay 34 tuổi, đã chơi 778 trận, ghi 672 bàn và kiến tạo 305 lần cho Barca.

Theo trang chuyên về chuyển nhượng cầu thủ Transfermarkt, trong sự nghiệp, lần đầu tiên Messi được định giá 100 triệu euro là năm 2010. Đầu năm 2018, giá trị của anh lên cao nhất là 180 triệu euro. Và đến tháng 10.2020, giá trị của anh trở lại mốc 100 triệu euro. Hồi đầu năm 2021, Messi được định giá với mức 80 triệu euro, anh rơi xuống vị trí thứ 4 tại La Liga, cùng mức với đồng đội trẻ ở Barca là Ansu Fati.

PSG cũng thông báo về buổi họp báo chính thức đầu tiên của Messi với tư cách tân binh đội bóng. Buổi họp báo này sẽ được diễn ra lúc lúc 16h ngày 11/8 (giờ Hà Nội).

PV (th)

Messi chính thức gia nhập PSG Messi chính thức gia nhập PSG
Messi chốt hợp đồng với PSG, lên đường sang Pháp Messi chốt hợp đồng với PSG, lên đường sang Pháp
"Barca không nỗ lực đến cùng để giữ Messi" "Barca không nỗ lực đến cùng để giữ Messi"

/ Nghề nghiệp và cuộc sống