Tổng hội Vịnh Xuân quốc tế nói không biết bại tướng của Từ Hiểu Đông tại Tân Cương là ai.

la cuong mao nhan la truyen nhan cua diep van

Lã Cương (phải) thất bại thảm hại trong trận đấu với Từ Hiểu Đông ở đại hội võ thuật Tân Cương cuối tuần qua.

Một ngày sau khi bị Từ Hiểu Đông hạ knock-out trong vòng 47 giây tại đại hội võ thuật Tân Cương, Lã Cương tiếp tục bị bóc mẽ. Trang QQ chưng ra một thông báo có đóng dấu đỏ của Tổng hội Vịnh Xuân quốc tế gửi tháng 3/2019, trong đó viết, Lã Cương không phải đệ tử của Lương Đĩnh - chưởng môn phái Vịnh Xuân tại Hong Kong. Họ còn khẳng định, mọi hoạt động của Lã Cương không đại diện cho Tổng hội Vịnh Xuân quốc tế.

la cuong mao nhan la truyen nhan cua diep van

Thông báo từ Tổng hội Vịnh Xuân quốc tế về trường hợp của Lã Cương.

Trước khi thông tin này xuất hiện, Lã Cương luôn tự nhận là đệ tử đời thứ chín của Vịnh Xuân quyền. Võ sư 50 tuổi còn chỉ rõ cây phả hệ, bắt nguồn từ Nghiêm Vịnh Xuân - sư tổ và là người sáng lập môn phái. Chưởng môn hiện tại của Vịnh Xuân - Lương Đĩnh - được Lã Cương nhận là sư phụ.

Tuy nhiên, thông báo từ Tổng hội Vịnh Xuân quốc tế khiến lai lịch Lã Cương trở nên bất minh. QQ viết: "Giống như Đinh Hạo (một bại tướng khác của Từ Hiểu Đông), Lã Cương bị nghi ngờ về vai vế cũng như khả năng". Trang mạng này tiết lộ thêm, rằng Lã Cương có thể bị kiện nếu tiếp tục mạo nhận là đệ tử Lương Đĩnh.

la cuong mao nhan la truyen nhan cua diep van

Lã Cương biểu diễn công phu Vịnh Xuân.

Mạng xã hội Trung Quốc, sau thất bại của Lã Cương, tin võ sư này mạo nhận truyền nhân của Diệp Vấn để trục lợi. Một số ý kiến khác cho rằng việc chối bỏ Lã Cương có thể là một cách để Vịnh Xuân nói riêng và võ truyền thông nói chung tránh mang tiếng.

Theo phả hệ Vịnh Xuân quyền, võ sư nổi tiếng Diệp Vấn - sư phụ của Lý Tiểu Long - là đệ tử đời thứ bảy, cũng là sư phụ của chưởng môn hiện tại Lương Đĩnh. Vịnh Xuân có năm nhánh chính, trong đó nhánh được biết đến nhiều nhất nằm ở Hong Kong, nơi Diệp Vấn sống đến cuối đời.

Thắng Nguyễn

la cuong mao nhan la truyen nhan cua diep van 'Từ Hiểu Đông nên xấu hổ khi đấm vỡ mũi cao thủ Vịnh Xuân'

Sau chiến thắng chóng vánh của Từ Hiểu Đông trước Lã Cương, cao thủ Thiếu Lâm Tự Thích Diên Giác đã lên tiếng chế giễu ...

la cuong mao nhan la truyen nhan cua diep van Từ Hiểu Đông mất 47 giây buộc cao thủ Vịnh Xuân nhập viện

Thêm một võ sư Trung Quốc nhận thất bại ê chề dưới tay của Từ Hiểu Đông, lần này là Lã Cương, cao thủ môn ...