Nguyễn Công Phượng chơi xông xáo nhưng không ghi bàn hay kiến tạo trong trận đá chính đầu tiên tại CLB Yokohama.

Nguyễn Công Phượng lần đầu tiên đá chính cho câu lạc bộ Yokohama khi đội bóng này chạm trán Fagiano Okayama ở J.League Cup. Tiền đạo Việt Nam có 67 phút thi đấu, chơi xông xáo, nhưng không ghi bàn hay lập pha kiến tạo nào.

Điểm đáng chú ý nhất của Công Phượng ở trận này là việc anh phải nhận thẻ vàng. Phút 20, Phượng để mất bóng. Anh buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn một pha phản công của đối thủ. Trọng tài thổi phạt và rút thẻ với tiền đạo của CLB Yokohama.

Công Phượng được giao nhiệm vụ thực hiện các quả phạt góc cho CLB Yokohama. Phút 28, anh thực hiện đường chuyền khiến hàng thủ Okayama gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đồng đội của Công Phượng không thể dứt điểm thành bàn. Phút 51, một cầu thủ khác của Yokohama bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ quả phạt góc của tiền đạo Việt Nam.

Giữa hiệp hai, Công Phượng bị thay ra. 

Công Phượng bị thay ra ở hiệp hai.

Công Phượng bị thay ra ở hiệp hai.

Ở trận này, Yudai Tanaka mở tỷ số cho đội chủ nhà Fagiano Okayama. Yokohama dẫn ngược nhờ hai bàn thắng của Hinata Ogura và Sakuragawa Solomon. Tuy nhiên, Takaya Kimura san hòa tỷ số 2-2 để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Yudai Tanaka đưa Fagiano Okayama dẫn lại 3-2, nhưng Caprini Pinto cân bằng tỷ số 3-3. Ở loạt luân lưu, Yokohama giành chiến thắng 5-3 để giành quyền đi tiếp.

Đây là trận đá chính đầu tiên của Công Phượng kể từ khi chuyển tới CLB Yokohama. Cầu thủ này khoác áo đội bóng Nhật Bản từ đầu mùa giải 2023. Tuy nhiên, anh không được trọng dụng. Trước trận đấu chiều nay, anh mới một lần ra sân trong 2 phút cuối ở trận gặp Nagoya Grampus, tại J.League Cup 2023.

Công Phượng chưa có cơ hội thi đấu ở J.League 1 trước khi CLB Yokohama xuống hạng mùa này. Phong độ không tốt khiến Công Phượng không được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong thời gian dài. 

Cuối tháng 2/2024, HLV Philippe Troussier sang Nhật Bản để đánh giá phong độ của Công Phượng trước khi triệu tập cầu thủ này trở lại đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, anh lỡ hai trận đấu với Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 do tái phát chấn thương bàn chân. 

Văn Hải / VTC News