Lee Nguyễn nói lời chia tay sự nghiệp bóng đá ở tuổi 36, chỉ 3 tháng sau khi kết thúc hợp đồng với CLB TP.HCM.

Lee Nguyễn quyết định giải nghệ ở tuổi 36, sau khi trở về Mỹ và hoàn thành khóa học HLV. Lee Nguyễn khép lại sự nghiệp thi đấu kéo dài 17 năm để chuyển sang công tác huấn luyện.

Lee Nguyễn từng chơi cho CLB TP.HCM ở V-League 2021, ghi dấu ấn với 5 bàn thắng sau 9 lần ra sân. Do V-League bị hủy vì dịch COVID-19, Lee Nguyễn về Mỹ nghỉ ngơi. Trong khoảng thời gian này, tiền vệ kỳ cựu có cái tên Việt Nam là Nguyễn Thế Anh theo học khóa HLV, đồng thời tham gia ban huấn luyện CLB nữ Washington Spirit với vai trò trợ lý.

Lee Nguyễn giải nghệ - 1
Lee Nguyễn trong màu áo CLB TP.HCM.

Ban đầu, Lee Nguyễn dự định trở lại CLB TP.HCM để thi đấu tại V-League 2022. Tuy nhiên, hai bên không đạt được tiếng nói chung, nên Lee Nguyễn ở lại Mỹ, rồi quyết định chia tay sự nghiệp bóng đá để tập trung học chuyên môn huấn luyện.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ theo sự nghiệp bóng đá. Tôi cũng không thể tưởng tượng bóng đá đã cho mình một giấc mơ.

Sau 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, tôi biết ơn mọi người, những người tôi đã gặp, theo chân và ủng hộ tôi trong thời gian qua. Đó là hành trình mà tôi không bao giờ quên. Sau khi hồi tưởng lại tất cả, tôi thật sự thấy bình an với việc đứng bên lề cuộc sống bóng đá để theo dõi các trận đấu", Lee Nguyễn viết trên trang cá nhân.

Lee Nguyễn từng thi đấu cho HAGL ở mùa 2009, 2010, rồi chuyển sang Becamex Bình Dương chơi bóng năm 2011. Sau chuyến phiêu lưu ngắn ngủi ở Việt Nam, cựu tiền vệ PSV Eindhoven về Mỹ thi đấu và tỏa sáng trong màu áo New England Revolution.

Lee Nguyễn trở thành một trong những cầu thủ có đồng thời 50 bàn thắng - 50 kiến tạo trở lên trong lịch sử MLS. Lee Nguyễn ghi 52 bàn, 50 kiến tạo, nhờ vậy được triệu tập lên tuyển Mỹ và có 9 lần ra sân.

Hồng Nam

Lee Nguyễn ghi bàn, CLB TP.HCM đè bẹp SLNA Lee Nguyễn ghi bàn, CLB TP.HCM đè bẹp SLNA
Lee Nguyễn: "Ngôi sao cô đơn" có gánh nổi CLB TP.HCM vượt ải HAGL? Lee Nguyễn: "Ngôi sao cô đơn" có gánh nổi CLB TP.HCM vượt ải HAGL?

/ vtc.vn