Câu lạc bộ Leicester City kiện ban tổ chức giải Ngoại Hạng Anh và 3 giải hạng dưới khi đang đối mặt với nguy cơ bị phạt trừ điểm.

Theo The Guardian, Leicester đã gửi đơn kiện đơn vị điều hành, tổ chức giải Ngoại Hạng Anh (Premier League) và hệ thống 3 giải hạng dưới (English Football League).

"Leicester buộc phải khởi kiện Premier League và EFL. Chúng tôi cam kết mọi cáo buộc đều phù hợp với các quy tắc hiện hành và đúng thời điểm", đội chủ sân King Power thông báo.

Trước đó, Leicester đã bị cấm chuyển nhượng vì vi phạm quy định về lợi nhuận và tính bền vững. Theo quy định, các đội Premier League và giải hạng Nhất không được phép lỗ quá 105 triệu bảng trong thời hạn 3 năm. 

Leicester khởi kiện Premier League.

Leicester khởi kiện Premier League.

 

Leicester bị cấm mua cầu thủ và đứng trước nguy cơ bị trừ điểm tại Giải hạng Nhất mùa này. Thậm chí, nếu thăng hạng lên Premier League 2024/25, CLB chủ sân King Power cũng sẽ bị trừ điểm và bắt đầu mùa giải với điểm số âm.

Kỳ kế toán tiếp theo sẽ kết thúc vào ngày 30/6. Vì vậy, Leicester chỉ còn một cách để thoát khỏi án phạt nếu thăng hạng Premier League, đó là bán tống bán tháo cầu thủ ngay sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc, với hy vọng cân bằng lại sổ sách. Mùa giải Championship hiện tại sẽ kết thúc vào ngày 4/5.

VCK EURO 2024 sẽ khiến kế hoạch của Leicester diễn ra khó khăn. Xu hướng của các CLB sẽ là chờ các giải đấu lớn (EURO, World Cup) khép lại rồi mới thực hiện các vụ chuyển nhượng. Nếu không kịp bán cầu thủ, Leicester gần như chắc chắn bị trừ điểm.

Hiện tại, Leicester đang đứng thứ 2 tại Championship với 82 điểm, bằng Leeds nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng - bại. Trong trường hợp xấu nhất khi thua kiện, Leicester sẽ bị trừ điểm ngay từ mùa này, qua đó đứng trước nguy cơ văng khỏi nhóm 2 đội có vé thăng hạng trực tiếp lên Premier League. Việc phải đá play-off sẽ mang đến rất nhiều rủi ro cho nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015/16.

https://vtcnews.vn/leicester-city-kien-ban-to-chuc-ngoai-hang-anh-ar860449.html

MINH TÚ / VTC News