Robert Lewandowski giành danh hiệu FIFA The Best dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021.

Nhiều hơn Lionel Messi 4 điểm, Robert Lewandowski lần thứ hai nhận giải FIFA The Best dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm. Đứng sau Lewandowski (48 điểm) và Messi (44 điểm) là Mohamed Salah (39 điểm). Do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như việc chuẩn bị cho các trận đấu ở CLB, cả ba đều chỉ tham dự lễ trao giải theo hình thức trực tuyến.

Thành tích nổi bật của Lewandowski trong năm 2021 là những bàn thắng. Ngôi sao người Ba Lan lập kỷ lục ghi bàn trong một năm tại Bundesliga với 43 lần làm tung lưới đối phương. Anh cũng là người đầu tiên trong lịch sử 4 năm liên tiếp giành danh hiệu vua phá lưới giải đấu.

"Tôi muốn chúc mừng tất cả những người được vinh danh hôm nay. Giải cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA là một vinh dự lớn đối với tôi. Một cảm giác thật không thể tin được", Lewandowski chia sẻ.

"Chúng ta đã dành cả đời mình để tiến bộ, đạt đến những tầm cao mới. Chúng ta đã thúc đẩy bản thân đến giới hạn thể chất vì đội bóng, vì HLV và người hâm mộ".

Lewandowski xuất sắc nhất thế giới - 1
Lewandowski ghi 43 bàn tại Bundesliga trong năm 2021.

Không giống với Quả Bóng Vàng, danh hiệu FIFA The Best được quyết định bởi nhiều yếu tố. Những người được tham gia bầu chọn là đại diện báo chí các nước, đội trưởng và HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, người hâm mộ cũng có góp phần thông qua việc bình chọn trực tuyến trên trang chủ FIFA.

Cristiano Ronaldo bầu cho Lewandowski vị trí đứng đầu, tiếp theo là N'Golo Kante và Jorginho. Trong khi đó, Lionel Messi không bầu cả Lewandowski lẫn Salah - 2 gương mặt còn lại trong top 3 - mà dành phiếu cho Neymar, Kylian Mbappe và Karim Benzema.

Minh Ngọc

Messi, Lewandowski, Salah cạnh tranh danh hiệu FIFA The Best 2021 Messi, Lewandowski, Salah cạnh tranh danh hiệu FIFA The Best 2021
Lewandowski lập cú đúp, Bayern đè bẹp Barca Lewandowski lập cú đúp, Bayern đè bẹp Barca

/ vtc.vn