Cảng vụ Hàng không miền Bắc đang điều tra nguyên nhân gây ra liên tiếp các vụ máy bay rách lốp khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài thời gian qua.

Mới đây, một vết cắt tại lốp được phát hiện trên máy bay Boeing 787/VN-a866 của Vietnam Airlines. Theo đó, sau khi hạ cánh ở sân bay Nội Bài sau chặng bay từ Incheon (Hàn Quốc), thì thợ máy phát hiện sự cố. Ngay sau đó, máy bay này phải tạm dừng khai thác và lộ trình hạ cánh, lăn vào vị trí đỗ được kiểm tra. Tuy nhiên, không phát hiện điều gì bất thường.

lien tiep cac vu may bay rach lop khi ha canh xuong san bay noi bai

Đáng chú ý là trước đó không lâu, máy bay A320/TC-FHN được Bamboo Airways thuê của Freebird Airlines thực hiện chuyến bay QH1214 từ Phù Cát (Quy Nhơn) về Nội Bài cũng phát hiện bị rách lốp.

Cũng liên quan đến sự cố máy bay bị rách lốp, qua kiểm tra thực tế, cơ quan an toàn của Cảng hàng không Nội Bài đã phát hiện một miếng kim loại nghi là linh kiện của máy bay sau khi camera trực giám sát khu bay Nội Bài nghi ngờ có vật thể lạ (FOD) gần tim đường cất hạ cánh 11L/29R. Ngay sau đó, đài kiểm soát không lưu Cảng hàng không Nội Bài đã điều hành toàn bộ các chuyến bay cất, hạ cánh sử dụng đường cất hạ cánh 11R/29L để tiến hành kiểm tra, rà soát lại toàn bộ đường cất hạ cánh 11L/29R và thu hồi FOD.

lien tiep cac vu may bay rach lop khi ha canh xuong san bay noi bai Sân bay Nội Bài được điều chỉnh quy hoạch

Tốc độ tăng trưởng của sân bay Nội Bài vượt xa nhiều lần so với quy hoạch cũ nên Chính phủ yêu cầu Bộ Giao ...

lien tiep cac vu may bay rach lop khi ha canh xuong san bay noi bai Đốt rơm rạ khói ngút trời ngay sát sân bay, cực nguy hiểm cho máy bay lên xuống

Dù biết được nguy hiểm của việc đốt rơm rạ ảnh hưởng đến an ninh hàng không, nhưng người dân vẫn không thể từ bỏ ...

lien tiep cac vu may bay rach lop khi ha canh xuong san bay noi bai Đề nghị bố trí vốn cải tạo đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Thủ tướng đề nghị bố trí vốn cải tạo đường cất, hạ cánh và đường ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống