Từng đề cập tới viễn cảnh trở lại đội bóng thời thơ ấu ở quê hương Rosario khi kết thúc sự nghiệp, nhưng siêu sao người Argentina, Lionel Messi tuyên bố sẽ giải nghệ tại Inter Miami.

Năm 2023, Lionel Messi quyết định chia tay bóng đá châu Âu sau khi kết thúc hợp đồng với Paris St Germain. Cựu tiền đạo của Barcelona đã khiến giới hâm mộ bất ngờ khi chọn điểm đến là Inter Miami ở Mỹ như một phần của chương mới trong sự nghiệp.

Messi dự định giải nghệ tại Inter Miami

Messi dự định giải nghệ tại Inter Miami

Chỉ mất một thời gian ngắn, Messi đóng vai trò quan trọng trong môi trường mới, góp phần mang về danh hiệu đầu tiên trong lịch sử Inter Miami (League Cup).

Mùa giải 2024, Messi trở thành đội trưởng của Inter Miami và đang nỗ lực giành chức vô địch đầu tiên tại MLS.

Hợp đồng hiện tại của huyền thoại người Argentina ở đội bóng Florida này có thời hạn đến tháng 12.2025. Tuy vậy, khả năng cao là M10 sẽ còn gắn bó với đội thêm một thời gian nữa, thậm chí giải nghệ tại đây.

Lúc này, Messi đang tập trung cùng đội tuyển Argentina để chuẩn bị cho Copa America mùa hè này. Dù từng có nhận định về việc World Cup 2022 là giải đấu lớn cuối cùng của Messi nhưng sự thay đổi đến theo thời gian và mới đây, anh vẫn tự tin có thể góp mặt tại FIFA World Cup 2026.

Cựu cầu thủ của Barcelona đang hướng tới Copa Ameria cùng đội tuyển Argentina
 

Cựu cầu thủ của Barcelona đang hướng tới Copa Ameria cùng đội tuyển Argentina

 

Để đạt mục tiêu đó, Leo có thể sẽ gia hạn hợp đồng với Inter Miami, khi World Cup 2026 bắt đầu ngay trước sinh nhật lần thứ 39 của anh.

Khi những năm cuối sự nghiệp đang đến gần, Messi thừa nhận anh có cái nhìn mới về bóng đá, đồng thời khẳng định Inter Miami sẽ là điểm đến cuối cùng trong sự nghiệp.

“Inter Miami sẽ là câu lạc bộ cuối cùng của tôi. Tôi thích chơi bóng đá. Tôi tận hưởng mọi thứ nhiều hơn vì tôi biết những điều đó ngày càng ít đi”, Messi bộc bạch trên ESPN.

Inter Miami hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng miền Đông với 35 điểm sau 18 trận, hơn đội xếp sau là Cincinnati 2 điểm nhưng cũng đá nhiều hơn 2 trận.

https://www.anninhthudo.vn/lionel-messi-he-lo-diem-dung-chan-cuoi-cung-trong-su-nghiep-post579533.antd

Tuấn Phong / anninhthudo.vn