Tesla Cybertruck sẽ sớm được ra mắt vào ngày 6/4/2024 tại Thái Lan thay vì Malaysia như truyền thống của hãng xe điện Mỹ này.

Mới đây, Tesla Thái Lan công bố sự kiện giới thiệu mẫu xe bán tải điện Cybertruck tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là tại Bangkok vào ngày 6/4 tới. Cộng đồng mạng cũng đã truyền tay nhau những hình ảnh được cho là của Tesla Cybertruck đang được vận chuyển bằng đường hàng không đến Thái Lan.

Hình ảnh Tesla Cybertruck được vận chuyển qua đường hàng không đến Thái Lan. (Ảnh: Autobuzz)

Hình ảnh Tesla Cybertruck được vận chuyển qua đường hàng không đến Thái Lan.

(Ảnh: Autobuzz)

Việc Tesla giới thiệu xe bán tải điện Cybertruck tại Thái Lan khiến khá nhiều người bất ngờ bởi hãng xe điện Mỹ này thường ra mắt xe tại Malaysia - cụ thể như mẫu Tesla Model 3 và Model Y vào năm 2023 và quý I/2024. Điều này cho thấy Tesla đánh giá cao tiềm năng của thị trường xe bán tải tại Thái Lan.

Hiện nay chưa rõ sẽ có những phiên bản nào của Tesla Cybertruck sẽ được phân phối tại Đông Nam Á nói chung và Thái Lan nói riêng. Còn tại Mỹ, Tesla Cybertruck có 3 phiên bản khác nhau bao gồm phiên bản 1 động cơ dẫn động cầu sau, phiên bản 2 động cơ dẫn động bốn bánh AWD và phiên bản 3 động cơ Cyberbeast. 

Tesla Cybertruck sẽ sớm được giới thiệu tại Thái Lan. (Ảnh: Autobuzz)

Tesla Cybertruck sẽ sớm được giới thiệu tại Thái Lan. (Ảnh: Autobuzz)

Sức mạnh của mỗi phiên bản cũng rất khác nhau. Với 1 mô-tơ điện trên cầu sau, Tesla Cybertruck có thể tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong thời gian 6,5 giây, đạt vận tốc tối đa 180 km/giờ và có sức kéo 3.402 kg. Phạm vi di chuyển của phiên bản này sau khi sạc đầy pin là 402 km.

Trên phiên bản 2 động cơ dẫn động AWD, Tesla Cybertruck có thể sinh ra công suất tổng cộng 600 mã lực, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong 3,9 giây đồng thời sở hữu sức kéo 2.995 kg và quãng đường di chuyển 547 km. Nếu được trang bị pin bổ sung nằm giữa thùng sau và khoang nội thất, phiên bản này sẽ tăng phạm vi hoạt động lên 736 km.

Riêg bản Cyberbeast với 3 động cơ thì có thể sản sinh công suất tối đa 845 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0-96 km/giờ chỉ 2,6 giây. Vận tốc tối đa của xe tăng lên 209 km/giờ trong khi phạm vi di chuyển giảm xuống còn 515 km. Nếu có thêm pin bổ sung như phiên bản AWD, Tesla Cybertruck Cyberbeast 2024 có thể chạy được 708 km.

Giá bán của Tesla Cybertruck tại Mỹ sẽ lần lượt từ 60.990 đến 99.990 USD.

https://vtcnews.vn/lo-hinh-anh-xe-ban-tai-dien-tesla-cybertruck-den-thai-lan-bang-may-bay-ar862371.html

HOÀNG HIỂN / VTC News