Quân đội Nga cho biết lực lượng không quân đã khai hỏa vào 87 mục tiêu ở Ukraine trong đêm, loại khỏi vòng chiến đấu 500 quân nhân Ukraine và nhiều phương tiện cơ giới.

Hãng tin Interfax chiều 26/4 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tuyên bố lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã khai hỏa tên lửa đường không vào 87 mục tiêu ở Ukraine, loại khỏi vòng chiến đấu 500 quân nhân, 59 xe bọc thép, pháo và các phương tiện khác.

Máy bay Nga phá 87 mục tiêu, hạ 500 binh sĩ Ukraine trong đêm -0
Trực thăng Ka-52 của Nga khai hỏa về hướng mục tiêu. Ảnh: Getty Images

Ông Konashenkov khẳng định quân đội Nga đã hạ 60 binh sĩ được Nga mô tả là những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan gần khu dân cư Rubtsy thuộc tỉnh Donetsk, vùng đất mà nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng coi là lãnh thổ.

Trong đêm 25 rạng sáng 26/4, lực lượng tên lửa và pháo binh Nga đã phá hủy 2 hệ thống phòng không tầm xa S-300 của Ukraine, cùng một hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U ở tỉnh Kharkov trong đêm 25/4.

Tổng cộng 1.299 đợt khai hỏa pháo và tên lửa mặt đất được tiến hành, theo ông Konashenkov. Các mục tiêu bị nhắm bắn gồm 37 sở chỉ huy, 114 cứ điểm, 983 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự, 139 vị trí của pháo binh và 21 kho đạn.

Quan chức quân đội Nga cũng thông tin, cùng thời điểm, các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 13 máy bay không người lái của Ukraine. "Hệ thống tên lửa phòng không Buk-M1 đã bắn hạ hai tên lửa Tochka-U của Ukraine ở tỉnh Zaporozhye và Kharkov", ông nói.

Tần suất các đợt tấn công của Nga nhắm vào các mục tiêu ở miền Đông và Nam Ukraine gia tăng đáng kể những ngày gần đây, hơn 3 tuần sau khi lực lượng Nga rút khỏi phía Bắc và vùng thủ đô Kiev. Dù đàm phán Nga-Ukraine chưa đình trệ, song tiến trình này không đạt kết quả đáng kể.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/may-bay-nga-pha-huy-hang-chuc-muc-tieu-tai-ukraine-trong-dem-i651613/

Thái Hà / cand.com.vn