Tiền đạo người Pháp ghi một cú đúp, góp công lớn trong chiến thắng với tỷ số 4-1 của CLB PSG trước Barca trong trận tứ kết lượt về Champions league 2023/2024 diễn ra rạng sáng 17/4.

Mbappe đưa PSG vào bán kết Champions League -0
CLB PSG (áo trắng) có chuyến làm khách tại Tây Ban Nha ở lượt về vòng tứ kết Champions league 2023/2024. Đại diện nước Pháp đã để thua 2-3 trên sân nhà ở lượt đi nên nhiệm vụ của Mbappe và các đồng đội ở trận này không gì khác ngoài 1 chiến thắng đậm. Ảnh: Reuters.
Mbappe đưa PSG vào bán kết Champions League -0
Mọi thứ trở nên khó khăn cho đội khách khi nhận bàn thua ở ngay phút 12. Tài năng trẻ Yamal tiếp tục chơi ấn tượng khi có pha đi bóng tuyệt hay rồi căng ngang để Raphinha đệm bóng vào lưới trống. 1-0 cho Barca và tổng tỷ số bây giờ là 4-2 sau 2 lượt trận. Ảnh: Reutes.
7.jpg -0
Khi chiếc vé vào bán kết tưởng như đã nằm gọn trong túi thầy trò HLV Xavi thì diễn biến trên sân bắt đầu xoay chuyển. Phút 29, trung vệ Araujo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp cho pha phạm lỗi với Barcola. Ảnh: /Getty Images
Mbappe đưa PSG vào bán kết Champions League -0
Thi đấu thiếu người gây khó khăn cho đại diện Tây Ban Nha. Đến phút 40, Barca đành chấp nhận bị thủng lưới. Sau đường căng ngang của Barcola, Dembele dứt điểm cận thành để gỡ hòa 1-1 cho PSG. Ảnh: Reutes.
Mbappe đưa PSG vào bán kết Champions League -0
PSG giữ được sự hưng phấn sau giờ nghỉ. Tận dụng lợi thế thi đấu hơn người, đại diện nước Pháp tiếp tục uy hiếp khung thành Barca. Điều gì phải đến cũng đến. Phút 54, Vitinha tung ra cú sút xa quyết đoán, đánh bại thủ môn Ter Stegen. PSG vươn lên dẫn ngược đối thủ. Ảnh: Reuters.
Mbappe đưa PSG vào bán kết Champions League -0
Thời gian sau đó chứng kiến màn toả sáng của Mbappe với 1 cú đúp. Bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Pháp diễn ra trên chấm phạt đền ở phút 61 sau tình huống Cancelo phạm lỗi với Dembele trong vòng cấm. Ảnh: Reuters. 
Mbappe đưa PSG vào bán kết Champions League -0
Mbappe đã không làm các cổ động viên đội khách phải thất vọng khi dứt điểm thành công, tạo ra cách biệt 3-1 cho PSG. Ảnh: Reuters.
Mbappe đưa PSG vào bán kết Champions League -0
Tiếp đó, đến phút 89, Mbappe ghi bàn thứ 2 trong trận này đồng thời ấn định chiến thắng 4-1 cho PSG. Đội bóng thành Paris giành chiến thắng với tổng tỷ số 6-4 đoạt vé vào bán kết. Ảnh: Reuters.

Tương tự như PSG, Dortmund cũng để thua 1-2 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, trong trận lượt về, đại diện nước Đức đã bất ngờ có cú lội ngược dòng giành chiến thắng 4-2 qua đó vượt qua Atletico với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận. Vào ngày mai, đại diện cuối cùng của Tây Ban Nha ở tứ kết Champions league là Real sẽ có chuyến làm khách tại Etihad của Man City.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào đêm 16/4, U23 Thái Lan tạo cơn địa chấn lớn khi có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước U23 Iraq ở trận ra quân. Ở lượt trận thứ hai, U23 Thái Lan sẽ đối đầu với U23 Saudi Arabia vào lúc 22h30 ngày 19/4. 

Trong trận đấu trước đó, dù chơi hơn người từ phút 17 nhưng U23 Trung Quốc vẫn không thể có bàn thắng cân bằng tỷ số, thậm chí cả lúc HLV Cheng Yaodong tung thủ môn trẻ Yu Jinyong vào thay Duan Dezhi ở phút 86 để đá với vai trò tiền đạo cắm. Dẫu vậy, nỗ lực trên không đem về thành quả nào, U23 Trung Quốc thua 0-1 trong trận ra quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 trước Nhật Bản.

Nguyễn Bình / CAND