Màn trình diễn xuất sắc của Mbappe trên sân Parc des Princes giúp PSG đánh bại Juventus ở trận ra quân Champions League.

Kylian Mbappe hứng chịu áp lực rất lớn trước thềm Champions League, khi thông tin tiền vệ người Pháp mâu thuẫn với Neymar, hay PSG phải chi 376 triệu euro để giữ anh ở lại rò rỉ trên báo chí. Trong bộ ba tấn công của PSG, Mbappe cũng không có phong độ tốt như Lionel Messi hay Neymar.

Dù vậy, cầu thủ 24 tuổi đã trở lại đúng lúc ở trận đấu giữa đại diện nước Pháp và Juventus trên sân Parc des Princes.

HLV Christophe Galtier thể hiện quyết tâm chiến thắng khi sử dụng Mbappe - Messi - Neymar trên hàng công. Juventus cũng đưa ra sân bộ đôi tiền đạo Dusan Vlahovic - Arkadiusz Milik nhằm phục vụ thế trận phản công. Đội bóng có biệt danh "Lão bà" muốn phòng ngự chặt, rồi đợi sơ hở của đối thủ để ghi bàn.

Nhưng kế hoạch của Juventus đổ bể bởi đối thủ có đẳng cấp vượt trội. Phút thứ 5, Neymar kiến tạo đẳng cấp để Mbappe băng lên tung ra cú vuốt bóng đẹp mắt đánh bại thủ thành Mattia Perin, mở tỷ số trận đấu. PSG chỉ mất đúng 5 phút để giải mã hàng thủ Juventus - chỉ dấu cho thấy đội chủ nhà đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận này.

Sau bàn thua, PSG chơi chậm lại, tạo điều kiện để Juventus lấy lại bình tĩnh. Các học trò của HLV Massimiliano Allegri bắt đầu tổ chức lên bóng và tạo ra cơ hội. Nhưng ở tình huống ngon ăn nhất, đội khách lại không chiến thắng được Gianluigi Donnarumma.

8
Juventus không thể cản bước PSG. 

Phút 19, Juan Cuadrado đường tạt bóng để Milik bật cao đánh đầu, nhưng thủ thành Donnarumma đã xuất sắc cản phá. 3 phút sau, Juventus bị trừng phạt. Mbappe và Archaf Hakimi đập nhả trước khi chân sút người Pháp hoàn tất cú đúp, vẫn bằng một cú dứt điểm bóng sống khiến thủ môn Juventus không có cơ hội. 2-0 cũng là tỷ số hiệp 1.

Sang hiệp 2, PSG và Juventus tạo ra thế trận ăn miếng trả miếng hấp dẫn, song chỉ có thêm 1 bàn thắng được ghi. Phút 13, Weston McKennie lập công với pha đánh đầu chính xác từ đường tạt bóng của Kostic bên cánh trái. Juventus chơi nỗ lực để tìm kiếm điểm số, nhưng PSG đã phòng ngự tốt để bảo toàn chiến thắng.

Đánh bại Juventus, PSG tạm đứng nhì bảng. Ở trận còn lại, Benfica nhẹ nhàng đánh bại Maccabi Haifa với tỷ số 2-0.

Kết quả: PSG 2-1 Juventus

Ghi bàn

PSG: Mbappe (5', 22')

Juventus: McKenzie (53') 

Hồng Nam / VTC News