Kylian Mbappe không phẫu thuật sau khi gặp chấn thương mũi gặp phải ở trận Pháp vs Áo.

Trên sân Duesseldorf Arena, đội tuyển Pháp vừa giành thắng lợi 1-0 trước tuyển Áo trong ngày ra quân. 3 điểm giúp thầy trò Didier Deschamps tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, đứng sau Hà Lan vì kém số bàn thắng.

Giành chiến thắng quan trọng, song HLV Didier Deschamps phải chịu tổn thất lớn ở những phút thi đấu cuối cùng.

 

Phút 86, tiền đạo Kylian Mbappe của va chạm mạnh với trung vệ Kevin Danso trong tình huống không chiến. Siêu sao Real Madrid đã đập mặt vào vai của Danso. Ngay sau trận đấu, đội ngũ y tế tuyển Pháp đã đưa Mbappe tới bệnh viện gần sân Dusseldorf Arena và tiến hành chụp X-Quang.

Kết quả cho thấy đội trưởng Les Bleus bị vỡ mũi.

HLV Didier Deschamps chia sẻ trên truyền hình TF1: "Mũi của cậu ấy không ổn chút nào đâu. Chúng tôi phải theo dõi Mbappe sát sao trong những ngày tới".

Ông Deschamps cũng tiết lộ rằng Mbappe sẽ không thực hiện phẫu thuật ngay. Thay vào đó, cựu sao PSG sẽ đeo một chiếc mặt nạ chuyên dụng để tiếp tục thi đấu ở những trận tiếp theo.

Chứng kiến đội trưởng ôm chiếc mũi vỡ rời sân, tiền vệ N'Golo Kante cũng hết sức ái ngại: "Chúng tôi rất lo lắng khi nhìn Kylian rời sân như vậy. Chúng tôi chỉ muốn cậu ấy nhanh chóng trở lại".

Trong khi đó, Mbappe lại khá hài hước khi nói về tình trạng của mình, thậm chí, anh còn đăng tải dòng trạng thái "Các bạn có ý kiến gì về mặt nạ không?" trên mạng xã hội X sau khi rời bệnh viện.

Đội trưởng tuyển Pháp bị gãy mũi sau pha va chạm với trung vệ Áo.

Đội trưởng tuyển Pháp bị gãy mũi sau pha va chạm với trung vệ Áo.

Tại kỳ EURO 2020, trung vệ Antonio Rudiger (Đức) đã sử dụng chiếc mặt nạ chuyên dụng để bảo vệ chấn thương mặt. Tại World Cup 2022, tới lượt Son Heung Min (Hàn Quốc), Josko Gvardiol (Croatia) hay Ellyes Skhiri (Tunisia) phải sử dụng công cụ bảo vệ này,

Giống Mbappe, Josko Gvardiol gặp chấn thương mặt sau một pha va chạm mạnh ở trận gặp Hungary năm 2022. Kết quả cho thấy Gvardiol bị thương ở vùng mặt và mắt. Anh không phẫu thuật và chỉ đeo mặt nạ để tiếp tục thi đấu. 

Chiếc mặt nạ Gvardiol đeo được làm từ chất liệu polycarbonate, bảo vệ các cầu thủ gặp chấn thương ở vùng mặt. Máy tính sẽ scan 3D trực tiếp khuôn mặt của cầu thủ, sau đó thiết kế chiếc mặt nạ sao cho khớp với người dùng nhất có thể.

Trung vệ Josko Gvardiol từng đeo mặt nạ tại World Cup 2022.

Trung vệ Josko Gvardiol từng đeo mặt nạ tại World Cup 2022.

Hiện tại, Kylian Mbappe đã trở về nơi tập trung của đội tuyển Pháp. Anh sẽ không thực hiện phẫu thuật mà tự hồi phục theo chăm sóc của bác sĩ.

Nhiều khả năng Kylian Mbappe sẽ đeo chiếc mặt nạ bảo vệ giống của Gvardiol, ở trận gặp Hà Lan lúc 2h ngày 22/6 (theo giờ Việt Nam). Trận đấu cuối cùng của Pháp bảng C diễn ra lúc 23h ngày 25/6 với đối thủ là tuyển Ba Lan. 

https://vtcnews.vn/mbappe-vo-mui-phai-deo-mat-na-dac-biet-den-het-euro-ar877798.html

THÀNH LỘC / VTC News