Huấn luyện viên Lionel Scaloni từ chối bình luận về tình huống đá hỏng luân lưu của Lionel Messi.

Lionel Messi sút hỏng cú đá luân lưu trong trận đấu với Ecuador ở Copa America 2024. Đội tuyển Argentina sau đó không bị loại, do thủ môn Emiliano Martinez xuất sắc sửa sai cho đồng đội bằng những pha cản phá.

"Messi thi đấu giống như những cầu thủ khác trong đội. Chúng tôi là một đội, nếu cả đội chơi tốt, cậu ấy cũng chơi tốt. Chúng tôi không bao giờ tách biệt cá nhân khỏi tập thể", HLV Scaloni nói.

Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của Messi sau khi bị chấn thương tại vòng bảng. Với việc được cho là thi đấu khá mờ nhạt cộng với sút hỏng quả luân lưu 11m quan trọng khiến anh trở thành tâm điểm chú ý sau trận.

Messi thất vọng khi đá hỏng phạt đền.

Messi thất vọng khi đá hỏng phạt đền.

Nhà cầm quân này phủ nhận chấn thương ảnh hưởng đến phong độ của Messi. HLV trưởng của Argentina cho biết: "Leo chơi tốt. Đối thủ lập chiến thuật để mỗi khi chúng tôi giữ bóng, 2 hậu vệ sẽ lao lên tranh cướp. Đây giống như một trận đấu cờ vậy".

"Messi đã vắng mặt bảy ngày. Chúng tôi đã hỏi về tình hình của cậu ấy khi trận đấu còn 5 hay 6 phút nữa và Messi đã nói mình vẫn ổn”, HLV Argentina bảo vệ học trò ở cuộc họp báo sau trận.

Messi luôn được đánh giá cao ở sự điềm tĩnh và chính xác. Anh bước lên thực hiện quả 11m đầu tiên cho Argentina. Tuy nhiên, cú sút Panenka của cầu thủ số 10 đưa bóng trúng xà ngang và đi ra ngoài.

Emiliano Martinez cản phá hai quả phạt đền của Ecuador.

Emiliano Martinez cản phá hai quả phạt đền của Ecuador.

Nói về cú sút hỏng, Messi bày tỏ sự thất vọng: "Tôi cảm thấy tức giận vì đã không thực hiện thành công cú đá phạt đền. Tôi rất tin tưởng vào những cơ hội như thế. Tôi đã thực hiện nó nhiều lần với Emiliano Martinez trong các buổi tập".

Messi cũng tiết lộ cuộc trò chuyện vui vẻ với thủ môn Martinez trước trận đấu: "Trước trận, Emiliano Martinez đã nói về khả năng phải đá luân lưu, nếu điều đó xảy ra, anh ấy sẽ cản phá”.

Với việc đánh bại Ecuador, Messi và đồng đội sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Venezuela - Canada.

https://vtcnews.vn/messi-da-hong-luan-luu-hlv-argentina-noi-gi-ar881692.html

Nguyễn Trang / VTC News