Lionel Messi, Mesut Ozil nằm trong danh sách những ngôi sao hàng đầu được phép tự do đàm phán hợp đồng với đội bóng khác từ tháng 1/2021.

Những ngôi sao sắp hết hạn hợp đồng có thể ghép thành một đội hình đẳng cấp hàng đầu thế giới. Kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2021 là thời điểm họ được phép tự do đàm phán với các CLB khác để tìm bến đỗ mới. Một số đội bóng chủ quản có thể phải tính chuyện bán những cầu thủ này với giá rẻ để không bị mất trắng.

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (21 tuổi, AC Milan)

Milan đã đưa ra đề nghị gia hạn hợp đồng với Donnarumma cách đây hai tháng. Thủ môn 21 tuổi cho biết việc đàm phán được người đại diện của anh, Mino Raiola, thực hiện và "không có vấn đề gì".

Messi, Ozil trong đội hình cực phẩm toàn ngôi sao sắp ra đi miễn phí - 1

Tuy nhiên, đòi hỏi về tiền lương của thủ môn 21 tuổi được cho là quá cao, khoảng 10 triệu euro/năm. Đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A khó có thể đáp ứng điều này.

Hậu vệ: Jerome Boateng (32 tuổi, Bayern Munich)

32 tuổi chưa phải độ tuổi được coi là hết thời đối với một trung vệ. Thậm chí, với đẳng cấp và kinh nghiệm dày dạn của mình, Boateng vẫn có thể hữu dụng cho những đội bóng lớn trong khoảng 1-2 năm nữa.

Boateng vẫn có suất chính ở hàng thủ Bayern mùa này với 12 trận ra sân ở Bundesliga. Giám đốc thể thao của Bayern, Hasan Salihamidzic hồi cuối tháng 11 cho biết đội bóng sẽ trao đổi về hợp đồng với Boateng ở thời điểm thích hợp.

Messi, Ozil trong đội hình cực phẩm toàn ngôi sao sắp ra đi miễn phí - 2

Hậu vệ: Sergio Ramos (34 tuổi, Real Madrid)

Ramos nằm trong danh sách những ngôi sao sắp hết hạn hợp đồng, nhưng Real Madrid khó có thể để một biểu tượng đương đại của CLB ra đi. Nhiều khả năng trung vệ này sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Bernabeu đến năm 2023.

Real Madrid cũng vừa gia hạn hợp đồng với một công thần khác là Luka Modric, 35 tuổi.

Messi, Ozil trong đội hình cực phẩm toàn ngôi sao sắp ra đi miễn phí - 3

Hậu vệ: David Alaba (28 tuổi, Bayern Munich)

Bayern quyết định ngừng thương thảo hợp đồng mới với David Alaba từ tháng 11/2020. Nguyên nhân chính dẫn đến sự đổ vỡ trong đàm phán được cho là vấn đề tiền lương.

Ở độ tuổi đỉnh cao của sự nghiệp, Alaba chắc chắn là cái tên được nhiều đội bóng lớn săn đón ngay từ bây giờ. Manchester United là một trong số những điểm đến tin đồn của ngôi sao người Áo.

Messi, Ozil trong đội hình cực phẩm toàn ngôi sao sắp ra đi miễn phí - 4

Tiền vệ: Julian Draxler (27 tuổi, PSG)

Nổi danh từ nhiều năm trước, lúc này Draxler mới bước vào độ tuổi đỉnh cao. Dẫu vậy, tuyển thủ Đức vẫn chưa khẳng định được vị trí ở Paris Saint-Germain. Anh mới ra sân 9 trận mùa này ở Ligue 1, trong đó hơn một nửa là vào sân từ ghế dự bị.

Draxler thừa nhận từng tính chuyện ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Hertha Berlin được cho là đã gửi hợp đồng đến cho ngôi sao người Đức với hi vọng đưa anh trở lại Bundesliga.

Messi, Ozil trong đội hình cực phẩm toàn ngôi sao sắp ra đi miễn phí - 5

Tiền vệ: Hakan Calhanoglu (26 tuổi, AC Milan)

Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đang là trụ cột tuyến giữa của AC Milan. Đội bóng Italy tất nhiên muốn giữ chân Calhanoglu và những cuộc đàm phán đầu tiên về việc gia hạn hợp đồng đã được thực hiện từ giữa tháng 12.

Dù vậy, AC Milan chỉ đề nghị mức lương 3,5 triệu euro/năm, trong khi đòi hỏi của tiền vệ 26 tuổi là 6 triệu euro/năm.

Messi, Ozil trong đội hình cực phẩm toàn ngôi sao sắp ra đi miễn phí - 6

Tiền vệ: Mesut Ozil (32 tuổi, Arsenal)

Ozil hiện đang là người thừa ở Arsenal. Anh thậm chí không được điền tên vào danh sách tham dự giải Ngoại Hạng Anh và Europa League.

Mức lương cao ngất ngưởng của ngôi sao người Đức khiến Arsenal không thể giữ chân anh. Trong khi đó, anh cũng khó tìm được đội bóng mới trước khi hết hợp đồng bởi chẳng CLB nào sẵn sàng đáp ứng mức lương như vậy cho một cầu thủ ngoài 30 tuổi.

Messi, Ozil trong đội hình cực phẩm toàn ngôi sao sắp ra đi miễn phí - 7

Tiền vệ: Georginio Wijnaldum (30 tuổi, Liverpool)

HLV Jurgen Klopp muốn giữ Wijnaldum. Dù vậy, những cuộc đàm phán giữa cầu thủ người Hà Lan và đội chủ sân Anfield có vẻ không thuận lợi. Đầu mùa giải, Wijnaldum từng được liên hệ tới Barcelona, nhưng không có thương vụ chuyển nhượng nào được thực hiện ở thời điểm đó.

Messi, Ozil trong đội hình cực phẩm toàn ngôi sao sắp ra đi miễn phí - 8

Tiền đạo: Lionel Messi (33 tuổi, Barcelona)

Không thể rời Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Messi tuyên bố mùa giải 2020/21 là năm cuối cùng anh chơi cho đội chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên sau khi chủ tịch Josep Bartomeu từ chức, siêu sao người Argentina vừa có động thái khơi dậy hi vọng cho các CĐV Barcelona.

Messi nói rằng anh đang cảm thấy ổn và muốn tập trung giành danh hiệu cùng đội bóng xứ Catalan mùa này. Một trong số những ứng viên chủ tịch Barca cũng phát biểu đầy tự tin về khả năng giữ chân Messi.

Messi, Ozil trong đội hình cực phẩm toàn ngôi sao sắp ra đi miễn phí - 9

Sergio Aguero (32 tuổi, Man City)

Mùa hè 2021 đánh dấu tròn một thập kỷ kể từ ngày Aguero gia nhập Man City. Năm 2019, tiền đạo người Argentina từng nói về việc sẽ trở về đội bóng quê nhà Independiente sau khi hết hợp đồng với đội chủ sân Etihad.

Ở tuổi 32 và vừa bình phục chấn thương nặng, Aguero có thể không còn đáp ứng đủ yêu cầu của HLV Pep Guardiola trong cả mùa giải.

Messi, Ozil trong đội hình cực phẩm toàn ngôi sao sắp ra đi miễn phí - 10

Tiền đạo: Olivier Giroud (34 tuổi, Chelsea)

Giroud vẫn chứng tỏ anh là tiền đạo làm tường hiệu quả bậc nhất ở thời điểm hiện tại. Dù chỉ là phương án dự bị ở Chelsea nhưng chân sút người Pháp vẫn có những màn thể hiện tốt khi vào sân. Dù vậy, ở tuổi 34, Giroud có thể sẽ không được đội chủ sân Stamford Bridge giữ lại sau mùa giải này.

Messi, Ozil trong đội hình cực phẩm toàn ngôi sao sắp ra đi miễn phí - 11
Messi: Messi: "Trong bóng đá, tôi ngưỡng mộ Ronaldo"
Buffon, Casillas được tặng bia khi Messi phá kỷ lục Buffon, Casillas được tặng bia khi Messi phá kỷ lục
Messi bắt kịp kỷ lục của Pele Messi bắt kịp kỷ lục của Pele

/ vtc.vn