Chân sút người Ai Cập đã tạo ra thành tích lịch sử trong trận đấu giữa Liverpool và Man Utd diễn ra vào đêm 5/3 (giờ Việt Nam).

Theo đó, với hai bàn thắng trong hiệp 2 của trận đấu này, Mohamed Salah chính thức cán mốc 129 bàn tại giải Ngoại hạng Anh, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Liverpool tại sân chơi cao nhất tại xứ sở sương mù. Salah chính thức vượt qua kỷ lục mà Robbie Fowler nắm giữ trong suốt 16 năm. Theo Sport Mail, sau trận đấu, chân sút người Ai Cập đã nhận được một chiếc áo đấu in số 129 để đánh dấu cột mốc đáng tự hào này.

untitled.jpg -0
Salah cán mốc lịch sử trong ngày Liverpool đại thắng. Ảnh: Getty.

Ngoài Salah, thì Gakpo và Nunez cũng đều lập một cú đúp, cùng với bàn thắng ấn định tỷ số của Firmino đã giúp Liverpool có chiến thắng đậm đà 7-0 trước Man Utd ngay trên thánh địa Anfield. Theo Sport Mail, trận thua 0-7 gần nhất của Man Utd tại giải quốc nội là từ năm 1931 trước Aston Villa, trước đó chỉ có Blackburn Rovers làm được điều này vào tháng 4/1926.

Nói về màn trình diễn của các học trò, HLV Jurgen Klopp đã dùng đến từ hoàn hảo. Lữ đoàn đỏ thể hiện một phong độ không tốt trong mùa này nhưng đội bóng thành phố cảng đang cho thấy các dấu hiệu phục hồi tích cực, đặc biệt sau trận đại thắng này.

"Tôi không còn từ ngữ nào để diễn tả, một trận đấu ngoạn mục. Chúng tôi đã trình diễn một thứ bóng đá đỉnh cao. Hiệp 1 (Liverpool có bàn mở tỷ số), chúng tôi thi đấu hơi thiếu chắc chắn nhưng đã có bàn thắng. Trong hiệp 2, chúng tôi đã thi đấu tốt. Quan trọng là các cầu thủ đã cho thấy được phong độ tốt nhất", HLV Klopp nói sau trận đấu.

Thảm bại trước Liverpool, chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp của Quỷ đỏ cũng chấm dứt. Đồng thời, đây cũng là trận thua đậm nhất trong sự nghiệp cầm quân của HLV Erik Ten Hag. Trước đó, chiến lược gia người Hà Lan đã trải qua 480 trận đấu nhưng chưa bao giờ nhận thất bại với 7 bàn thua không gỡ.

Một sự cố nhỏ đã diễn ra vào cuối trận đấu giữa Liverpool và Man Utd khi một CĐV đột nhập xuống sân. Tình huống đó diễn ra sau khi Firmino ghi bàn ấn định tỷ số 7-0 cho Liverpool. Chứng kiến cảnh này, HLV Jurgen Klopp đã không giấu được sự lo lắng và định xông vào sân nếu không bị một trọng tài cản lại. Số là, lúc đó CĐV trên đã trượt ngã trên sân và vô tình làm đau hậu vệ Andrew Robertson. Giữa lúc lực lượng của Lữ đoàn đỏ đang chịu nhiều sứt mẻ, chiến lược gia người Đức thực sự có lý do để lo lắng nếu Robertson gia nhập danh sách bệnh binh theo cách này.

https://cand.com.vn/the-thao/mohamed-salah-can-moc-lich-su-trong-ngay-liverpool-dai-thang-man-utd-i685576/

 

 

Nguyễn Bình / cand.com.vn