Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) kêu gọi người hâm mộ nước nhà hãy giữ gìn an ninh trước trận đấu với Argentina.

"Tôi mong người hâm mộ hãy quan tâm đến vấn đề an ninh. Tất cả đều hưng phấn, đây là điều bình thường, nhưng hãy chú ý. Đây là điều rất quan trọng, đừng để trận đấu lớn giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Argentina không thể tổ chức vì vấn đề an ninh", chủ tịch PSSI - ông Erick Thohir nói trong cuộc họp báo chiều ngày 24/5.

Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) xác nhận họ sẽ đá 2 trận giao hữu trong loạt trận quốc tế tháng 6. Lionel Messi và đồng đội sẽ gặp đội tuyển Australia tại Trung Quốc vào ngày 15/6. 4 ngày sau đó, họ sẽ đến Jakarta để thi đấu với đội tuyển Indonesia. PSSI phải chi ra số tiền lên đến 5 triệu USD mờiđội đương kim vô địch World Cup.

Mời được Argentina đá giao hữu, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia lo bị hủy kèo - 1

CĐV Indonesia phải chú ý đến câu chuyện an ninh trên sân cỏ.

 

LĐBĐ Indonesia xác nhận trận giao hữu được tổ chức trên sân vận động Gerola Bung Karno tại thành phố Jakarta. Liên đoàn bóng đá Argentina hài lòng với chất lượng mặt sân và cơ sở vật chất tại đây và cam kết sẽ mang tất cả những ngôi sao lớn nhất của Albiceleste đến Indonesia.

Đội trưởng Lionel Messi là người được quan tâm nhất. Ngôi sao của PSG chắc chắn có mặt và sẽ ra sân thi đấu trước sự cổ vũ của hơn 80.000 khán giả.

Trong loạt trận quốc tế tháng 6, đội tuyển Indonesia sẽ đấu giao hữu vào ngày 14/6 gặp đội tuyển Palestine. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Shin Tae-yong mới chính thức bước vào cuộc đọ sức với đội tuyển Argentina. Sau tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 32, cơn sốt bóng đá đang lên cao ở xứ vạn đảo.

Tuy nhiên, vẫn có những chuyên gia bóng đá tỏ ra nghi ngại về trận giao hữu với Argentina. Chuyên gia Mohamad Kusnaeni phân tích trên tờ Repbulika: "Sự khác biệt về trình độ giữa hai đội là quá lớn. Vì vậy, trận đấu thực sự có thể cản trở tâm lý và sự tự tin của các cầu thủ đội tuyển Indonesia. Các huấn luyện viên cũng khó nhìn thấy khả năng của cầu thủ, khi mà đối thủ của chúng tôi lại là Messi và đồng đội. Cơ hội để thử nghiệm về chiến thuật cũng không nhiều".

https://vtc.vn/moi-duoc-argentina-da-giao-huu-chu-tich-ldbd-indonesia-lo-bi-huy-keo-ar785066.html

MAI PHƯƠNG / VTC News