Huấn luyện viên Philippe Troussier giải thích về triết lý kiểm soát bóng của đội tuyển Việt Nam giống quan điểm mà đồng nghiệp Pep Guardiola từng chia sẻ.

"Khi chúng ta kiểm soát bóng tốt thì đối phương phải phòng ngự, phản ứng theo chúng ta. Kiểm soát bóng là phương án phòng ngự tốt nhất", huấn luyện viên Philippe Troussier nói trong buổi họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq sáng nay (20/11).

Phát biểu này của nhà cầm quân người Pháp giống hệt những gì HLV Pep Guardiola từng nói về triết lý kiểm soát bóng. Tháng 2/2022, vị HLV trưởng của Man City trả lời phỏng vấn: “Khi bạn kiểm soát bóng, đó là cách tốt nhất để phòng ngự. Để ghi bàn, đối thủ phải có bóng. Họ càng giữ bóng ít thì đội tôi càng có cơ hội giữ sạch lưới cao hơn".

HLV Troussier nhấn mạnh tôn chỉ của ông với triết lý kiểm soát bóng đang áp dụng cho đội tuyển Việt Nam. Kể từ khi thay thế HLV Park Hang Seo, nhà cầm quân người Pháp quyết tâm và kiên trì áp dụng lối chơi mới cho đội bóng.

HLV Troussier tiếp tục đề cao lối chơi kiểm soát bóng cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thiên Anh

HLV Troussier tiếp tục đề cao lối chơi kiểm soát bóng cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thiên Anh

HLV Troussier tin rằng đội tuyển Việt Nam có đủ khả năng để vận hành lối chơi như vậy, đáp ứng được các yêu cầu về việc kiểm soát bóng và tấn công chủ động.

Nhà cầm quân người Pháp nói: "Các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật cơ bản, khả năng di chuyển cường độ cao và đặc biệt là tuân thủ đấu pháp chiến thuật. Đó là nền tảng cơ bản để họ đáp ứng lối chơi này. Tuy nhiên, họ cần làm tốt hơn nữa, tự tin vào triết lý của tôi và vào chính bản thân để làm tốt công việc được giao. Chỉ khi làm tốt thì họ mới tự tin, đủ khả năng đối đầu các đội bóng hàng đầu châu lục".

Ở phần họp báo trước đó, HLV Jesus Casas cũng đánh giá cao lối chơi của đội tuyển Việt Nam. HLV người Tây Ban Nha cho rằng trận đấu ngày mai tương đối khó khăn bởi đội bóng của HLV Troussier có cùng triết lý kiểm soát bóng với Iraq. Bên cạnh đó, ông Casas ấn tượng với chất lượng của cầu thủ Việt Nam.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra lúc 19h ngày mai 21/11, trên sân vận động Mỹ Đình.

https://vtc.vn/muon-tuyen-viet-nam-kiem-soat-bong-hlv-troussier-giai-thich-nhu-guardiola-ar835296.html

VĂN HẢI / VTC News