Trong trường hợp cần một chiếc điện thoại Android tốt với giá phải chăng, nhiều người băn khoăn nên mua smartphone Android tầm trung mới hay cao cấp đời cũ.

Hiện nay, các hãng sản xuất điện thoại thông minh ra mắt sản phẩm mới rất thường xuyên, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn ở các phân khúc. Những chiếc điện thoại đời sau ra mắt thường được cải tiến cả về tính năng lẫn thiết kế, tuy nhiên không phải lúc nào cũng "thân thiện" với ví tiền của người dùng.

Trong khi đó những chiếc điện thoại đời cũ vẫn còn mới có giá rẻ hơn, nhưng không phải lúc nào cũng được cập nhật đầy đủ các tính năng và điều kiện bảo mật hiện đại. 

Trên nhiều diễn đàn công nghệ, việc lựa chọn nên mua smartphone tầm trung mới hay tầm cao đời cũ, đặc biệt với dòng điện thoại Android đa dạng mẫu mã, thường xuyên được thảo luận. Trong đó một số ý kiến nổi bật được đưa ra như sau. 

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Điện thoại cao cấp đời cũ chưa hẳn lỗi thời nếu nó mới chỉ ra mắt khoảng 1-2 năm. Khi đó, các trang bị của chiếc điện thoại Android thường vẫn mạnh mẽ, cộng thêm giá thành giảm sẽ giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Nhiều nhà bán lẻ cũng lựa chọn kinh doanh các dòng điện thoại này do được nhiều người dùng ưa thích. 

Trong đó các trang bị mà người dùng quan tâm như màn hình 2K, camera, hiệu năng thường vẫn giữ được đánh giá tốt, không có nhiều thay đổi. 

Ví dụ theo một số nhà bán lẻ, các dòng Samsung Galaxy S còn khá tốt nhưng mức giá đã rẻ hơn. Dòng P30 và Mate 20 của Huawei đến nay vẫn được nhiều người tìm mua. Nhiều người dùng thậm chí còn chờ điện thoại dòng mới ra để mua dòng cũ, cho thấy sức hút của các dòng điện thoại này. 

Tuy nhiên thiết kế và các xu hướng tính năng mới trên smartphone luôn được thay đổi, cập nhật liên tục nên điện thoại đời cũ cũng không tránh được việc trở nên lỗi thời về thiết kế. Để đảm bảo chất lượng vẫn ổn nhất và không bị quá lỗi thời, người dùng được khuyên không nên mua những dòng quá cũ. 

Đối với smartphone Android tầm trung mới:

Các thiết bị di động tầm trung mới chắc chắn có ưu điểm về ngoại hình và cập nhật về xu hướng. Dù có thể không có cấu hình cao nhất nhưng các điện thoại này thường được trang bị đủ mạnh để người dùng với các nhu cầu phổ thông cảm thấy hài lòng. Đôi khi một số dòng smartphone tầm trung còn có một số điểm nhấn về hiệu năng, giúp gây ấn tượng với khách hàng.

Khi mua máy mới chính hãng, bạn cũng có thể yên tâm về chất lượng, đi kèm các chế độ bảo hành, đổi trả, khuyến mại. Đặc biệt, từ năm 2021, theo quy định mới của Google, những chiếc điện thoại Android mới sẽ được nâng cấp OS liên tục trong 5 năm liên tiếp. Đó là một lợi thế rất lớn khi mua máy mới từ các hãng.

Tuy nhiên các dòng smartphone tầm trung thường không có được vòng đời lâu dài, thường là chỉ sau 1-2 năm. Bên cạnh đó, để giảm giá thành, hãng cũng sẽ chỉ sử dụng các vật liệu trung bình như nhựa thay vì kính hay ceramic.

Không chỉ vậy, smartphone tầm trung cũng không thường được trang bị toàn diện các tính năng, mà chỉ tập trung vào hoàn thiện một số tính năng nổi bật nhất. Vì vậy người dùng cần căn cứ vào những nhu cầu vụ thể để lựa chọn dòng điện thoại phù hợp. 

https://vtcnews.vn/nen-mua-smartphone-android-tam-trung-moi-hay-cao-cap-doi-cu-ar861338.html

BẠC HÀ / VTC News