Thông tấn Nga Tass ngày 29/5 dẫn tin từ bộ quốc phòng nước này cho biết, Nga đã phá hủy một kho vũ khí lớn của Ukraine ở miền Trung.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa chính xác "quét sạch một kho vũ khí lớn của quân đội Ukraine" tại cơ sở ở Krivoi Rog, thành phố miền Trung Ukraine. 

Nga tuyên bố phá hủy kho vũ khí lớn của Ukraine - 1

Nga tuyên bố phá hủy kho vũ khí Ukraine. (Ảnh minh họa)

Người phát ngôn cho biết: “Các tên lửa chính xác tầm xa của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã loại bỏ một kho vũ khí lớn của quân đội Ukraine trong nhà kho ở Krivoi Rog, thuộc vùng Dnepropetrovsk”.

Ngoài ra, ông Konashenkov tuyên bố, lực lượng Nga đã phá hủy 183 máy bay chiến đấu, 1.049 máy bay không người lái, 3.309 xe tăng cùng các phương tiện bọc thép khác và 447 bệ phóng tên lửa kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Hệ thống phòng không Nga cũng được cho là đã bắn hạ một máy bay cường kích mặt đất Su-25 của Ukraine ở khu định cư Novogrigorovka, vùng Dnepropetrovsk.

Các lực lượng phòng không Nga còn đánh chặn hệ thống tên lửa phóng loạt Smerch của Ukraine trong khu vực cộng đồng Malaya Kamyshevakha ở Kharkov, vị tướng Nga cho biết thêm.

Tổng cộng, lực lượng tên lửa và pháo binh Nga loại bỏ 62 sở chỉ huy, cùng với 596 khu vực tập trung nhân lực và khí tài quân sự, 52 điểm tập trung các đơn vị pháo và súng cối của quân đội Ukraine, ông Konashenkov nói.

Các cuộc không kích của Nga còn được cho là đã loại bỏ hơn 300 "người theo chủ nghĩa dân tộc", 50 thiết bị quân sự và khí tài đặc biệt.

Ông Konashenkov cũng cho biết, trong 24 giờ qua, các lực lượng Nga đã thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa chính xác để loại bỏ thêm 3 sở chỉ huy, 2 khẩu đội pháo, một hệ thống tên lửa phòng không Osa-AKM, một radar và 5 kho đạn của Ukraine.

Các cuộc không kích cũng loại bỏ một hệ thống tên lửa phòng không Osa-AKM gần khu Nikolayevka ở Donetsk, một trạm radar phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không trong khu vực cộng đồng Boguslavka ở Kharkov, Severodonetsk ở Lugansk và Bezrukov ở Kharkov.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine khởi động từ 24/2. Đến nay, trong giai đoạn hai của xung đột, Nga tập trung vào các chiến trường miền Đông trong khi Ukraine liên tục kêu gọi và nhận thêm vũ khí từ phương Tây. Hồi đầu tháng 5, Nga cũng đã tuyên bố tập kích kho vũ khí phương Tây tại Odessa.

Nhưng dòng vũ khí đến Ukraine vẫn chưa dừng lại. Trong diễn biến mới nhất, Ukraine nhận các tên lửa chống hạm Harpoon và bệ phóng mặt đất từ Đan Mạch, cũng như lựu pháo tự hành từ Mỹ. 

https://vtc.vn/nga-tuyen-bo-pha-huy-kho-vu-khi-lon-cua-ukraine-ar679527.html

PHƯƠNG ANH(Nguồn: TASS) / VTC News