Các phái đoàn Nga và Ukraine dự kiến ​​sẽ nối lại các cuộc đàm phán trực tuyến vào ngày 21/3.

"Một cuộc họp trực tuyến giữa các phái đoàn Ukraine và Nga được lên kế hoạch vào ngày 21/3", tờ báo Ukrainskaya Pravda dẫn các nguồn tin cho hay.

Nga - Ukraine nối lại đàm phán trực tuyến vào ngày 21/3 - 1
Nga - Ukraine tiếp tục các cuộc đàm phán trực tuyến. (Ảnh: TASS)

Tờ báo của Ukraine dẫn lời lãnh đạo đảng cầm quyền mang tên Servant of the People (Phụng sự nhân dân) David Arakhamia, nói rằng các cuộc đàm phán vẫn tiếp tục hàng ngày.

"Và hôm nay cũng không ngoại lệ. Ở cấp độ của các nhóm chuyên gia", ông David Arakhamia nói.

Hôm 17/3, hãng TASS đưa tin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết cuộc đàm phán giữa nước này với Ukraine tiếp tục diễn ra theo hình thức trực tuyến. Quan chức hai bên đang thảo luận về các vấn đề quân sự, chính trị và nhân đạo.

Trong khi đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nêu rõ việc Nga và Ukraine ký kết được và thực thi một thỏa thuận có thể nhanh chóng chấm dứt những gì đang xảy ra ở nước này.

Còn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định các cuộc đàm phán giữa nước này với Nga đang tiếp tục diễn ra. Các phái đoàn hai nước đã bắt đầu vòng đàm phán thứ 4 vào ngày 14/3 vừa qua theo hình thức trực tuyến.

Mới đây, người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ibrahim Kalin cho biết, Nga và Ukraine đang thu hẹp bất đồng về 4 vấn đề chính. Ông nhắc tới yêu cầu của Nga về việc Ukraine từ bỏ tham vọng gia nhập NATO, phi quân sự hóa và bảo vệ những người nói tiếng Nga ở Ukraine.

Theo ông Kalin, lệnh ngừng bắn vĩnh viễn chỉ có thể đạt được thông qua cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Volodymyr Zelensky. Tuy nhiên, theo ông Kalin, Tổng thống Putin cảm thấy lập trường về “các vấn đề chiến lược” của Crimea và Donbass không đủ chặt chẽ để tiến hành một cuộc gặp như vậy.

KÔNG ANH(Nguồn: TASS)

Nga và Ukraine sắp đạt được tiếng nói chung? Nga và Ukraine sắp đạt được tiếng nói chung?
"Tờ giấy thay đổi cuộc sống" của người tị nạn Ukraine "Tờ giấy thay đổi cuộc sống" của người tị nạn Ukraine
Ukraine chuẩn bị nhận lô tên lửa sát thủ do Mỹ viện trợ Ukraine chuẩn bị nhận lô tên lửa sát thủ do Mỹ viện trợ

/ vtc.vn