Bất đồng về quan điểm giữa anh em nhà Glazer khiến chủ sở hữu Man Utd chưa quyết định bán cổ phần đội bóng.

Theo ESPN, một tuần sau khi nhận đề xuất mua Man Utd lần thứ hai từ đối tác, nhà Glazer vẫn chưa đưa ra phương án cuối cùng. Mâu thuẫn nội bộ được cho là nguyên nhân chính khiến các cuộc đàm phán bị đình trệ. 

Những đề nghị mới khiến những ông chủ của đội bóng này có quan điểm khác nhau và chưa thống nhất được việc sang nhượng cổ phần. Joel Glazer muốn bán đứt, trong khi Avram Glazer vẫn muốn duy trì quyền lực ở sân Old Trafford, chỉ nhượng lại một phần quyền sở hữu.

"Avram Glazer không muốn bán câu lạc bộ, điều đó đồng nghĩa với việc Ratcliffe và Sheikh Jassim có thể sẽ phải thất vọng sau nhiều nỗ lực đàm phán”, ESPN đưa tin. 

Nhà Glazer bất đồng, chưa chốt bán Man Utd - 1

Avram Glazer (trái) muốn giữ, còn Joel Glazer (phải) muốn bán đứt Man Utd. 

Trong những ngày qua, nhà Glazer nhận được thêm nhiều đề nghị hợp tác. Trong đó, các nhà đầu tư sẵn sàng mua lại số phần trăm cổ phần nhất định và nhà Glazer tiếp tục nắm quyền sở hữu Man Utd. Quỷ đỏ không đổi chủ nhưng có thêm tiền để trả nợ và tái đầu tư.

 

Cho đến hiện tại, tỷ phú Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani đại diện cho quỹ đầu tư ở Qatar được đánh giá là có khả năng cao nhất trong việc mua lại Man Utd. Tuy nhiên, mức giá mà Sheikh Jassim đưa ra không đáp ứng được con số 6 tỷ bảng mà nhà Glazer mong muốn.

Tỷ phú Anh Jim Ratcliffe thất thế trong cuộc đua khi đưa ra mức giá thấp hơn. Bên cạnh đó, Jim Ratcliffe buộc phải bán được CLB Nice (Ligue 1) mới đủ tiền để trả cho nhà Glazer.

Tuy nhiên, dù Man Utd có đổi chủ hay không, HLV Erik ten Hag vẫn yêu cầu đội bóng phải chi đậm trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Nhà cầm quân người Hà Lan muốn ban lãnh đạo phải nhanh tay mang về một trung phong chất lượng càng sớm càng tốt, muộn nhất là vào cuối tháng 6, trước khi Man Utd có chuyến du đấu tại Mỹ.

Nhà Glazer bất đồng, chưa chốt bán Man Utd - 2

HLV Erik ten Hag sốt ruột vì kế hoạch chuyển nhượng dậm chân tại chỗ. 

ESPN cho biết: “Erik ten Hag muốn công tác chuyển nhượng phải được ưu tiên hàng đầu, bất kể ông chủ của CLB thay đổi. Nếu nhanh chóng, bộ phận chuyển nhượng của Man Utd chỉ mất vài tuần để thực hiện một thương vụ sau khi mùa giải 2022/23 khép lại.

Tiền đạo Harry Kane và Victor Osimhen của Napoli là hai cái tên đứng đầu danh sách chuyển nhượng trong mùa hè của HLV Erik ten Hag. Ngoài ra, ngôi sao của Atalanta, Rasmus Hojlund – người được mệnh danh là “Erling Haaland tiếp theo” cũng đang được các tuyển trạch viên của Old Trafford theo dõi sát sao”.

https://vtc.vn/nha-glazer-bat-dong-chua-chot-ban-man-utd-ar761803.html

HÀ AN / VTC News