Zakayo sở hữu gương mặt già hơn tuổi rất nhiều, khiến nhiều người nghi ngờ cậu đã khai gian tuổi.

nha vo dich dien kinh kenya 17 tuoi bi nghi gian lan vi trong qua gia

Vận động viên người Kenya Edward Pingua Zakayo. Ảnh: GSP.

Vận động viên người Kenya Edward Pingua Zakayo hôm 16/6 giành huy chương vàng ở nội dung 5.000 m giải điền kinh Diamond League diễn ra tại Rabat, Morocco với thành tích kỷ lục 13 phút 11 giây 49.

Theo hồ sơ của Liên đoàn Điền kinh thế giới, Zakayo sinh ngày 21/11/2001, tức năm nay cậu mới 17 tuổi. Thông tin này đã gây ra tranh cãi lớn vì vận động viên này sở hữu gương mặt khá già so với tuổi. Nhiều người thậm chí nghi ngờ Zakayo đã khai gian tuổi.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng không tìm ra chứng cứ vận động viên này gian lận. Ngay cả khi Zakayo thực sự khai gian tuổi, cậu cũng không bị truy cứu bởi luật của giải Diamond League áp dụng cho vận động viên ở mọi lứa tuổi.

Câu lạc bộ điền kinh tại Benfica, nơi Zakayo tập luyện, từ chối bình luận vấn đề tuổi tác của cậu. Năm ngoái, Zakayo cũng giành huy chương vàng ở nội dung 5.000 m tại giải U20 World Cup ở Phần Lan với thành tích 13 phút 20 giây 16.

"Tôi bị ốm ngay trước cuộc đua nên tốc độ chậm hơn bình thường nhưng thật may mắn vì cơ thể đã thích ứng kịp thời", chàng trai trẻ hào hứng chia sẻ sau khi giành chiến thắng.

nha vo dich dien kinh kenya 17 tuoi bi nghi gian lan vi trong qua gia Vì sao nhà vô địch LMHT như SKT liên tục thất bại?

Sau 2 tuần thi đấu của LCK mùa Hè 2019, SK Telecom (SKT) đang có hiệu số 1 thắng - 3 thua. Điều gì đã ...

nha vo dich dien kinh kenya 17 tuoi bi nghi gian lan vi trong qua gia Nhà vô địch UFC bắt fan nhí Barca nói 'Hala Madrid'

Cổ động viên nhí của Barca đã phải khen Real Madrid để được chụp hình chung với nhà đương kim vô địch UFC Khabib Nurmagomedov.

Huyền Lê (Theo Nation)

/ https://vnexpress.net