Nhận định bóng đá Australia vs Hàn Quốc trong khuôn khổ vòng tứ kết Asian Cup 2023 diễn ra lúc 22h30 ngày 2/2.

Đội tuyển Australia chạm trán đội tuyển Hàn Quốc ở tứ kết Asian Cup 2023. Đội thắng trận này sẽ có nhiều cơ hội chơi trận chung kết bởi đối thủ tại bán kết là một trong hai đội tuyển Tajikistan hoặc Jordan.

Nhận định Australia vs Hàn Quốc

Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran và Ả Rập Xê Út là những đội thuộc nhóm mạnh nhất châu Á. Vì vậy, những cuộc đối đầu trong nhóm này đều rất khó đoán và có thể coi là "chung kết sớm" của Asian Cup. 

Hành trình đến tứ kết của Australia khá thuận lợi. Họ gặp lần lượt các đội có độ khó tăng dần ở vòng bảng và sớm giành quyền đi tiếp sau 2 lượt đầu. Đến trận đấu cuối với Uzbekistan, các cầu thủ Australia không cần bung nhiều sức và giành 1 điểm để lấy ngôi đầu bảng.

Đội tuyển Hàn Quốc cần giải quyết vấn đề ở hàng phòng ngự trước khi gặp Australia.

Đội tuyển Hàn Quốc cần giải quyết vấn đề ở hàng phòng ngự trước khi gặp Australia.

Tại vòng 1/8, Australia không khó để đánh bại Indonesia 4 bàn không gỡ. Hành trình thuận lợi giúp Australia tiết kiệm tối đa sức lực trước vòng tứ kết. Tuy nhiên, các đối thủ không quá mạnh khiến họ chưa thể bộc lộ vấn đề để HLV Arnold sớm điều chỉnh. 

Trái lại, Hàn Quốc trải qua nhiều trận đấu khó khăn để rút được không ít bài học. Đáng chú ý là vấn đề ở hàng phòng ngự. Từ vòng bảng đến nay, trận nào đội bóng này cũng thủng lưới với tổng số 7 bàn thua. Đây không phải tín hiệu tốt với một ứng cử viên vô địch. 

Son Heung-min, Lee Kang-in dù xuất sắc đến đâu cũng không thể gồng gánh mãi cho những sai lầm của hàng thủ. Như ở trận đấu trước với Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc chỉ gỡ hòa ở những phút bù giờ cuối cùng trước khi đưa đối thủ vào hiệp phụ, và kết liễu trên chấm luân lưu.

HLV Jurgen Klinsmann có thêm nỗi lo là vấn đề thể lực. Họ vắt sức trong 120 phút và nghỉ ít hơn Australia 1 ngày. Dù cầu thủ Hàn Quốc rất mạnh về thể lực nhưng họ phải đối đầu với các ngôi sao của Australia - những người có tầm vóc và trình độ kỹ thuật tương đương cầu thủ châu Âu.

 

Với lực lượng đầy đủ nhất, hai đội hứa hẹn cống hiến một trận đấu hấp dẫn.

Phong độ Australia vs Hàn Quốc

Australia đang có chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp, trong đó họ chỉ hòa 1 trận trước Uzbekistan. Tuy nhiên, các đối thủ của họ trong chuỗi trận này không được đánh giá cao như Bangladesh, Palestine, Bahrain, Ấn Độ.

Đội tuyển Hàn Quốc sử hữu chuỗi bất bại ấn tượng hơn với con số 10. Đội bóng của HLV Klinsmann chỉ hòa 2 trận là cuộc đối đầu với Jordan và Malaysia ở vòng bảng Asian Cup 2023. Trong chuỗi trận này, Hàn Quốc 2 lần thắng Ả Rập Xê Út, đánh bại cả Iraq lẫn Tunisia. 

Trong 7 lần đối đầu gần nhất, thành tích của hai đội là cân bằng (thắng 2, thua 2, hòa 3).

Dự đoán: Australia 1-2 Hàn Quốc

Đội hình dự kiến Australia vs Hàn Quóc

Australia: Ryan, Atkinson, Souttar, Rowles, Behich, McGree, Baccus, Invine, Boyle, Yengi, Bos.

Hàn Quốc: Jo Hyeon-woo, Lee Ki-je, Jung Seung-hyun, Kim Min-jae, Seol Young-woo, Jeong Woo-yeong, Park Yong-woo, Hwang In-beom, Lee Kang-in, Son Heung-min, Cho Gue-sung.

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-australia-vs-han-quoc-vat-can-toi-chung-ket-ar851233.html

VĂN HẢI / VTC News