Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Đức vs Scotland bảng A EURO 2024 diễn ra lúc 2h ngày 15/6.

EURO 2024 chính thức khai mạc đêm nay (14/6) bằng trận đấu giữa Đức và Scotland. Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn nhưng sau 2 kỳ World Cup liên tiếp không vượt qua được vòng bảng, sức mạnh của "cỗ xe tăng" bị nghi ngờ.

Nhận định, phong độ Đức vs Scotland

Dưới thời huấn luyện viên Julian Nagelsmann, đội tuyển Đức đang có mạch 4 trận bất bại liên tiếp. Tuy nhiên, đây chỉ là thành tích ở những trận đấu giao hữu. Do là chủ nhà của EURO 2024, đội bóng có biệt danh Die Mannschaft không thi đấu vòng loại.

Đội tuyển Đức không có phong độ tốt tại các giải đấu lớn họ tham dự kể từ sau EURO 2016. Tại World Cup 2022, "cỗ xe tăng" do huấn luyện viên Hansi Flick bị loại sớm. Trước đó, tại kỳ EURO gần nhất, đội tuyển Đức chỉ đến được vòng 1/8.

Đội tuyển Đức chạm trán Scotland.

Đội tuyển Đức chạm trán Scotland.

Nhìn chung, thầy trò ông Nagelsmann đối mặt với nhiều sức ép trên sân nhà. Họ cần thành tích tốt để lấy lại thể diện của đội bóng nhiều lần vô địch World Cup và EURO nhất lịch sử.

Trong khi đó, Scotland trải qua nửa đầu của vòng loại EURO 2024 thành công với 5 chiến thắng liên tiếp. Bất ngờ lớn nhất là việc họ đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 2-0.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Steve Clarke sa sút ở giai đoạn nửa sau. Scotland chỉ có 1 chiến thắng trong 9 trận còn lại (hòa 3 trận, thua 5 trận). 

Trong 11 lần tham dự EURO trước đó, đội bóng có biệt danh “đoàn quân Tartan” chưa từng vượt qua vòng bảng. Thành tích đối đầu với tuyển Đức của họ cũng chẳng khá khẩm hơn khi Scotland đã không thắng Đức ở 4 trận gần nhất (hòa 1 trận, thua 3 trận). Niềm an ủi duy nhất với HLV Steve Clarke là Scotland đã ghi ít nhất 1 bàn trong cả 4 trận đó.

So sánh lực lượng

Ngoài Leon Goretzka, Serge Gnabry và Timo Werner, tiền vệ 20 tuổi - Aleksandar Pavlovic – là cái tên tiếp theo của đội tuyển Đức bỏ lỡ EURO 2024. Cầu thủ Bayern Munich bị viêm đường hô hấp và buộc phải dừng tập luyện cùng cả đội hồi giữa tuần.

Đội tuyển Đức là ứng viên vô địch EURO 2024. (Ảnh: Reuters)

Đội tuyển Đức là ứng viên vô địch EURO 2024. (Ảnh: Reuters)

Hàng tiền vệ của tiền Đức đang khá chật chội. Emre Can sẽ phải nhường suất chơi cho tiền vệ trụ Robert Andrich và Toni Kroos. Nếu chơi theo thiên hướng kiểm soát, Florian Wirtz hoặc Ikay Gundogan có thể đảm nhiệm vai trò số 10 của Die Mannshaft trận này.

Nếu HLV Nagelsmann cho Wirtz đá chính và đẩy Gundogan lên ghế dự bị, Jamal Musiala nhiều khả năng sẽ được đẩy sang đá tiền đạo cánh trái.

Vị trí tiền đạo cắm là cuộc cạnh tranh giữa “bông hoa nở muộn” Niclas Fullkrug và Kai Haivertz.

Đối với Scotland, thiếu vắng đáng tiếc nhất của HLV Steve Clarke là tiền đạo Lyndon Dykes – cầu thủ thi đấu 41 trận tại Queens Park Rangers mùa trước. Tiền đạo cánh thuộc biên chế Liverpool – Ben Doak cũng bỏ lỡ giải đấu vì tái phát chấn thương đầu gối.

Niềm hy vọng của Scotland sẽ phụ thuộc vào những trụ cột như Andy Robertson, Scott McTominay và Stuart Amstrong.

Đội hình dự kiến tuyển Đức: Neuer; Kimmich, Schlotterbeck, Rudiger, Mittelstädt; Kroos, Andrich; Sane, Gundogan, Wirtz; Havertz.

Đội hình dự kiến Scotland: Gunn; Hendry, Hanley, Tierney; Ralston, McTominay, Gilmour, Robertson; McGinn, Christie; Shankland.

Dự đoán tỷ số

Đức 3-1 Scotland.

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-duc-vs-scotland-suc-manh-chu-nha-ar876966.html

THÀNH LỘC / VTC News