Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Đức vs Ukraine giao hữu quốc tế diễn ra lúc 23h hôm nay 12/6.

Đội tuyển Đức là chủ nhà của vòng chung kết EURO 2024 và không tham dự vòng loại. Do đó, những trận giao hữu quốc tế càng trở nên quan trọng đối với HLV Hansi Flick trong hành trình xây dựng lại đội bóng sau nỗi thất vọng ở World Cup 2022.

Đội tuyển Đức phải bắt đầu lại từ bước thử nghiệm lối chơi và đánh giá khả năng kết hợp của các nhân tố cũ và mới. Các cầu thủ sẽ phải chứng minh được năng lực với HLV Hansi Flick để ông tin rằng họ là những con người phù hợp trong kế hoạch sắp tới -  thời kỳ mới của đội bóng có biệt danh Die Mannschaft hướng tới EURO 2024.

Nhận định bóng đá Đức vs Ukraine: Khởi động cho EURO 2024 - 1

ĐT Đức được đánh giá vượt trội Ukraine.

Đây không phải trận giao hữu đầu tiên của đội tuyển Đức trong năm 2023. Họ vừa thua Bỉ 2-3 hồi tháng 3. Lần này, thử thách của thầy trò HLV Hansi Flick có độ khó thấp hơn. Ukraine không phải đối thủ được đánh giá cao.

Đội tuyển Đức sẽ vắng một số ngôi sao như Ilkay Gundogan, Thomas Muller, Niklas Sule hay Karim Adeyemi nhưng trong tay HLV Hansi Flick vẫn còn đủ những nhân tố chủ chốt ở các vị trí quan trọng. Dù nhà cầm quân này, đưa ra thử nghiệm như thế nào thì chất lượng nhân sự của đội tuyển Đức vẫn vượt trội Ukraine. 

Trong khi đó, đội khách không có sự phục vụ của ngôi sao Oleksandr Zinchenko vì chấn thương bắp chân. Tiền đạo Roman Yaremchuk cũng rút khỏi danh sách đội tuyển Ukraine vì vấn đề cá nhân. Do đó, đội bóng Đông Âu không có lực lượng mạnh nhất.

Ngoài ra, HLV Ruslan Rotan sẽ không muốn các học trò dốc nhiều sức cho trận đấu này. Mục tiêu quan trọng của họ là 2 lượt trận vòng loại EURO 2024 ngay sau đó. Trận đấu với đội tuyển Đức mang tính chất khởi động hơn là đặt nặng kết quả với Ukraine.

Xét thành tích đối đầu trong quá khứ, đội tuyển Đức vượt trội. Trong tất cả 8 lần gặp nhau giữa 2 đội, Ukraine chưa thắng trận nào. Sẽ không bất ngờ nếu đội tuyển Đức giành chiến thắng trên sân nhà.

Đội hình dự kiến Đức vs Ukraine

Đức: Ter Stegen; Ginter, Rudiger, Schlotterbeck; Henrichs, Kimmich, Goretzka, Raum; Sane, Musiala; Fullkrug

Ukraine: Trubin; Konoplya, Svatok, Matvienko, Sobol; Sydorchuk, Stepanenko; Tsygankov, Malinovskyi, Mudryk; Dovbyk

Dự đoán: Đức 2-0 Ukraine

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-duc-vs-ukraine-khoi-dong-cho-euro-2024-ar799133.html

VĂN HẢI / VTC News