Man City tiếp đón Fulham tại vòng 7 Ngoại Hạng Anh 2024-2025. Họ phải chờ Liverpool sảy chân ở trận đấu sớm tại Anfield nếu muốn đòi lại ngôi đầu bảng.

Thống kê, nhận định Man City vs Fulham

Man City đã không thắng ở 2 vòng đấu gần nhất. Họ hòa lần lượt Arsenal và Newcastle dù dẫn trước ở cả 2 trận. The Citizens sút bóng tới 49 lần ở những trận đấu này, nhưng chỉ đem về 3 bàn thắng. Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn của Man City là 6,1%. Kết quả không như ý đã đẩy Man City xuống vị trí thứ 2, kém Liverpool 1 điểm.

Man City bị Newcastle cầm hòa ở vòng 6 Ngoại Hạng Anh 2024-25.

Man City bị Newcastle cầm hòa ở vòng 6 Ngoại Hạng Anh 2024-25.

Tuy nhiên, khoảng cách này có thể bị san lấp bất cứ lúc nào. Man City là đội bóng ổn định nhất tại Ngoại Hạng Anh suốt nhiều năm. Họ sở hữu mạch bất bại 29 trận tại giải quốc nội, trong đó thắng 23 trận và hòa 6 trận. Chiến thắng 4-0 hồi giữa tuần trước Slovan Bratislava sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Man City.

Đại diện thành Manchester cũng có thành tích tương đối ấn tượng trước Fulham. Họ đã thắng Fulham 16 trận liên tiếp, chuỗi trận bắt đầu từ tháng 9/2012. 2 lần đấu Fulham gần nhất, Man City "nã" tới 9 bàn vào lưới đối thủ, trong đó có 1 hat-trick thuộc về Haaland.

Fulham thực tế vẫn có lý do để tin vào một trận hòa tại Etihad. Thua Man Utd trong ngày ra quân nhưng đoàn quân của HLV Marco Silva trở lại mạnh mẽ với 3 chiến thắng và 2 trận hòa, chiếm vị trí thứ 6 BXH. Đây là khởi đầu ấn tượng nhất của Fulham ở một mùa giải Ngoại Hạng Anh.

Về lý thuyết, họ có thể lọt top 4 ngay sau vòng 7 nếu thắng Man City. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ rất khó, xét theo đẳng cấp của 2 đội và thành tích đối đầu suốt 1 thập kỷ qua. Mục tiêu khả dĩ của Fullham có lẽ là 1 trận hòa.

Thông tin lực lượng

 

Man City chắc chắn thiếu Kevin De Bruyne và Rodri vì những chấn thương nặng. Mateo Kovacic và Rico Lewis nhiều khả năng sẽ có suất đá chính. Lewis đang ngày càng trưởng thành khi chơi ở hàng tiền vệ.

Nathan Ake cũng vắng mặt vì chấn thương. Đây không phải tổn thất nặng bởi Josko Gvardiol vãn chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái.

Cầu thủ đạt phong độ cao phía Fulham là Raul Jimenez. Tiền đạo người Mexico đã ghi bàn ở 3 trận Ngoại Hạng Anh liên tiếp. Lần gần nhất anh đạt thành tích tương tự đã diễn ra từ 2019.

Raul Jimenez cán mốc 100 bàn thắng tại các giải VĐQG châu Âu.

Raul Jimenez cán mốc 100 bàn thắng tại các giải VĐQG châu Âu.

2 cầu thủ không thi đấu bên phía Fulham là Carlos Vinicius và Cuenca.

Đội hình dự kiến Man City: Ederson; Walker, Akanji, Dias, Gvardiol; Lewis, Kovacic; Bernardo, Foden, Grealish; Haaland.

Đội hình dự kiến Fulham: Leno; Tete, Andersen, Bassey, Robinson; Berge, Pereira; Traore, Smith Rowe, Iwobi; Jimenez.

Dự đoán tỉ số

Man City 4-1 Fulham.

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-man-city-vs-fulham-tro-lai-mach-thang-ar900074.html

Thành Lộc / VTC News