Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Gruzia, đánh giá chi tiết phong độ, lực lượng 2 đội trước trận đấu EURO 2024 diễn ra lúc 23h hôm nay 18/6.

Những cú sốc đầu tiên xuất hiện ở EURO 2024 trong loạt trận tối qua (17/6) khi Romania thắng đậm Ukraine và Slovakia đánh bại đội tuyển Bỉ. Người hâm mộ có thể chờ đợi bất ngờ tiếp theo xảy ra ở trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ vs Gruzia tại bảng F tối nay.

Nhận định, phong độ Thổ Nhĩ Kỳ vs Gruzia

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua vòng loại EURO 2024 với vị trí đầu bảng D. Đoàn quân của huấn luyện viên Vincenzo Montella giành được 17 điểm, xếp trên Croatia.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng loại khó làm cổ động viên an tâm. Họ là một trong 2 đội đầu bảng có thành tích kém nhất, cả về số điểm lẫn số bàn thắng.

Chi tiết khiến huấn luyện viên Montella đối mặt với nhiều sức ép là chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng trước EURO 2024 (hòa 2 trận, thua 3 trận). Đáng chú ý, đội bóng này chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn thắng.

Thổ Nhĩ Kỳ chạm trán Gruzia.

Thổ Nhĩ Kỳ chạm trán Gruzia.

Nhìn chung, Thổ Nhĩ Kỳ là đội có lối chơi thiên về phòng ngự. Tuy nhiên, khi ở thế "cửa trên", họ lại gặp khó. Trận ra quân ở vòng bảng EURO 2024 có thể là thử thách như vậy bởi đối thủ của Thổ Nhĩ Kỳ là đội bóng lần đầu tham dự EURO.

Gruzia tham dự EURO 2024 thông qua suất play-off theo đường Nations League. Ở vòng loại, họ chỉ xếp thứ tư trong bảng đấu có Tây Ban Nha, Scotland, Na Uy và Cyprus. Gruzia chỉ có 2 chiến thắng (đều là trước đội yếu nhất bảng) và 2 trận hòa.

So sánh lực lượng

Thổ Nhĩ Kỳ mất vài nhân tố quan trọng vì chấn thương trước khi bước vào giải đấu. Đó là Enes Unal, Caglar Soyuncu, Ozan Kabak.

Sao trẻ Real Madrid Arda Guler được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở hàng công. Ngoài ra, Hakan Calhanoglu với những cú sút xa và đá phạt lợi hại cũng có thể là "vũ khí" đáng gờm của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, đội hình Gruzia có rất ít cái tên được nhiều người biết đến. Ngôi sao hiếm hoi của đội bóng này là Khvicha Kvaratskhelia.

Cầu thủ của Napoli có thời điểm bị chỉ trích vì sa sút phong độ. Dù vậy, anh nhanh chóng lấy lại sự ổn định để kết thúc mùa giải với 11 bàn thắng, 8 đường kiến tạo.

Đội hình dự kiến Thổ Nhĩ Kỳ: Gunok; Ayhan, Demiral, Bardakci, Kadioglu; Ozcan, Calhanoglu; Guler, Yildiz, Akturkoglu; Yilmaz

Đội hình dự kiến Gruzia: Mamardashvili; Kverkvelia, Kashia, Dvali; Kakabadze, Kiteishvili, Kochorashvili, Shengelia, Chakvetadze; Kvaratskhelia, Mikautadze

Dự đoán tỷ số

Thổ Nhĩ Kỳ 0-0 Gruzia

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-tho-nhi-ky-vs-gruzia-tan-binh-tao-bat-ngo-ar877759.html

TIỂU MINH / VTC News