HLV Jose Mourinho mỉa mai trọng tài Clement Turpin sau khi nhận thẻ đỏ lượt trận 3 Europa League 2024-25.

Man Utd và Fenerbahce hòa nhau với tỉ số 1-1 sau lượt trận 3 Europe League 2024-25. Tâm điểm của trận đấu này thuộc về tấm thẻ đỏ của HLV Jose Mourinho vì lỗi phản ứng. Đây là thẻ đỏ thứ 7 trong sự nghiệp huấn luyện của "Người đặc biệt", biến ông trở thành vị HLV bị truất quyền chỉ đạo nhiều nhất lịch sử bóng đá.

Mourinho nhận thẻ đỏ và bị đuổi lên khán đài trận hòa Man Utd.

Mourinho nhận thẻ đỏ và bị đuổi lên khán đài trận hòa Man Utd.

Sau trận hòa Man Utd, Mourinho mỉa mai trọng tài chính Clement Turpin: "Ông ấy nói nhiều thứ hay ho lắm. Ông ấy bảo là có thể cùng lúc quan sát va chạm trong vòng cấm và theo dõi cử chỉ của tôi bên đường biên. Lúc này, tôi chỉ biết chúc mừng trọng tài chính thôi, vì ông ấy thực sự đặc biệt, tầm nhìn của ông Turpin thật phi thường.

Giữa mạch trận đấu, mọi thứ di chuyển với tốc độ chóng mặt, vậy mà một mắt của ông ấy nhìn vào vòng cấm và một mắt hướng lên ghế huấn luyện, theo dõi hành vi của tôi. Ông ấy giải thích như vậy ấy. Đây là lí do ông Turpin là vị trọng tài giỏi nhất thế giới".

Phút 56, Manuel Ugarte va chạm với Bright Osayi-Samuel, khiến cầu thủ Fenerbahce ngã trong vòng cấm. "Người đặc biệt" lập tức phản ứng với trọng tài thứ 4, đòi penalty cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, trọng tài chính Clement Turpin không thổi phạt đền và không kiểm tra lại VAR.

 

Mourinho nhận thẻ đỏ và phải lên khán đài xem phần còn lại trận đấu. Tại đây, ông vẫn tiếp tục công việc thông qua các mẩu giấy gửi trợ lý. Trận đấu dần "nguội" đi sau khi Mourinho rời sân. Fenerbahce và Man Utd không ghi thêm bàn thắng. Man Utd là đội mở tỉ số nhờ công của Christian Eriksen, nhưng Fenerbahce không bỏ cuộc, tìm được bàn gỡ hòa ở hiệp 2 nhờ Youssef En-Nesyri.

HLV Mourinho khen ngợi các học trò: "Mọi người thường chỉ chú ý xem các đội bóng Anh thiếu cầu thủ nào, ai gặp chấn thương mà chẳng quan tâm tới những đội nhỏ hơn như chúng tôi. Tôi mất nhiều cầu thủ vì những lý do khác nhau. Việc xếp đội hình chính hôm nay chẳng khác nào chơi ghép hình cả. Dù vậy, màn trình diễn của đội thật phi thường. Tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn ở các cầu thủ".

Mourinho thân mật với HLV Erik Ten Hag.

Mourinho thân mật với HLV Erik Ten Hag.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng khẳng định Fenerbahce đã chơi hay hơn Man Utd: "Man Utd đã giữ lại một điểm trước chúng tôi, không phải ngược lại. Chúng tôi đã chơi thăng hoa. Dù hòa, nhưng đây vẫn là kết quả tốt với Man Utd. Nếu Fenerbahce cứ đá như hôm nay, đội bóng sẽ hủy diệt mọi đối thủ tại giải VĐQG".

Sau 15 trận dẫn dắt Fenerbahce, HLV Mourinho giúp đội giành 8 chiến thắng, 5 trận hòa và mới thua 2 trận. Fenerbahce hiện đứng thứ 4 tại giải VĐQG, đứng thứ 14 trên 36 đội tại Europa League. 

Mourinho nổi tiếng là vị chiến lược gia có cá tính và quyết liệt. Trong quãng thời gian 3 năm dẫn dắt AS Roma, Mourinho từng 3 lần nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng với trọng tài.

https://vtcnews.vn/nhan-the-do-mourinho-mia-mai-trong-tai-gioi-nhat-the-gioi-ar903733.html

Thành Lộc / VTC News