Người tuổi Rồng được cho là những người theo chủ nghĩa lý tưởng, cầu toàn, có sự dữ dội và quyết đoán, luôn luôn theo đuổi những gì mình muốn.

Theo Senseopedia, năm Thìn (Rồng) 2024 được cho là sẽ mang lại may mắn, sự giàu có và quyền lực, với những cơ hội phát triển và đổi mới, nhưng cũng có những thách thức và xung đột, nhấn mạnh sự cần thiết của sự tha thứ và giải pháp hòa bình.

Người tuổi Rồng được cho là những người theo chủ nghĩa lý tưởng, cầu toàn, có sự dữ dội và quyết đoán, luôn luôn theo đuổi những gì mình muốn. Bên cạnh đó, họ cũng được cho là những người có sức hút và tham vọng. Một số chính trị gia tuổi Rồng nổi tiếng đều có những tính cách này.

Cựu Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Cựu Thủ tướng Campuchia Hun Sen vào tháng 5/2022 cho biết ông đã quyết định thay đổi ngày sinh chính thức của mình cho đúng với ngày sinh thực tế.

Cựu Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Cựu Thủ tướng Campuchia Hun Sen. 

Theo đó, Hun Sen cho biết ngày sinh thực tế của ông là ngày 5/8/1952, tức là vào năm con Rồng. Trước đó ngày sinh của ông được ghi là 4/4/1951, năm con Mèo/Thỏ.

Ông cho rằng lỗi hành chính là nguyên nhân khiến ngày sinh của ông đã bị ghi sai trong nhiều thập kỷ.

Trong tháng 1/2024, trong bối cảnh Campuchia nhìn lại 45 năm ngày chiến thắng chế độ diệt chủng (1979), đồng thời hướng tới năm 2050, cựu Thủ tướng Hun Sen, người vẫn là chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cho biết, mặc dù đã đạt được nhiều thành tựu nhưng các mục tiêu phát triển của Campuchia không dừng lại và còn một chặng đường dài để xây dựng đất nước.

Ông Hun Sen nhấn mạnh 5 năm tới sẽ rất quan trọng vì Campuchia đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững, toàn diện và công bằng hướng tới vị thế quốc gia có thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và nền kinh tế có thu nhập cao vào năm 2050.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin sinh ngày 7/10/1952, giữ chức Tổng thống Nga trong nhiều nhiệm kỳ. Ông cũng từng là nhân viên tình báo và cũng từng giữ chức Thủ tướng Nga.

Ông Putin bắt đầu sự nghiệp chính trị ở Saint Petersburg. Năm 1996, ông chuyển đến Moskva để tham gia chính quyền của Tổng thống Boris Yeltsin. Ông có một thời gian ngắn giữ chức vụ giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) và sau đó là thư ký Hội đồng An ninh Nga trước khi được bổ nhiệm làm thủ tướng vào tháng 8/1999. Sau khi Yeltsin từ chức, Putin trở thành quyền tổng thống và sau đó được bổ nhiệm. Ông tái đắc cử vào năm 2004.

Sau khi giữ chức thủ tướng từ năm 2008 đến năm 2012, ông trở lại vị trí tổng thống vào năm 2012, và được bầu lại vào năm 2018. Vào tháng 4/2021, sau một cuộc trưng cầu dân ý, ông đã ký thành luật các sửa đổi hiến pháp trong đó có một điều khoản cho phép tái tranh cử, có khả năng kéo dài nhiệm kỳ tổng thống của ông đến năm 2036.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. 

Bà Kamala Harris, sinh ngày 20/10/1964 tại Oakland, California, là chính trị gia và luật sư người Mỹ, người đã làm nên lịch sử tại nước này với tư cách là nữ phó tổng thống đầu tiên, người da màu đầu tiên và người Mỹ gốc Á đầu tiên trở thành phó tổng thống Mỹ. Bà nhậm chức vào ngày 20/1/2021 cùng với Tổng thống Joe Biden.

Bà Harris đã có một sự nghiệp nổi bật trong lĩnh vực dịch vụ công. Với tư cách là Phó Tổng thống, bà Kamala Harris là cố vấn chính cho Tổng thống Biden và đảm nhận nhiều trách nhiệm khác nhau, bao gồm cả những nỗ lực lãnh đạo về các vấn đề như quyền bầu cử và phân phối vaccine.

Thành tích đột phá của bà với tư cách là người phụ nữ da màu đầu tiên giữ chức phó tổng thống được công nhận rộng rãi là một cột mốc quan trọng trong lịch sử Mỹ, truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai và phá vỡ các rào cản trong các cấp cao nhất của chính phủ Mỹ.

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson

Ông Boris Johnson sinh ngày 19/6/1964 là chính trị gia và tác giả người Anh, từng giữ chức Thủ tướng Vương quốc Anh và Lãnh đạo Đảng Bảo thủ từ năm 2019 đến năm 2022.

Ông là nhân vật nổi bật trong chiến dịch Brexit – để Anh rời Liên minh châu Âu trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2016.

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson. 

Trong thời gian ông Johnson làm thủ tướng, chính phủ Anh đã ứng phó với đại dịch COVID-19, áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga liên quan Ukraine. Trong một vụ bê bối gọi là “Partygate”, nhiều bữa tiệc được cho là đã diễn ra tại số 10 Phố Downing (Văn phòng chính phủ Anh) trong thời gian quốc gia này đóng cửa vì COVID-19, kéo theo hàng loạt sự kiện dẫn đến bỏ phiếu bất tín nhiệm với Johnson.

Tháng 7/2022, những tiết lộ về việc ông bổ nhiệm Chris Pincher làm phó chủ tịch đảng trong khi biết về các cáo buộc hành vi sai trái của vị quan chức này đã dẫn đến việc hàng loạt thành viên trong chính phủ của Johnson từ chức và ông tuyên bố từ chức thủ tướng.

Johnson được nhiều người coi là một nhân vật gây tranh cãi trong chính trường Anh. Những người ủng hộ ông ca ngợi ông là người “hoàn thành Brexit”, hài hước, thú vị, có sức hấp dẫn vượt xa các ứng viên đảng Bảo thủ truyền thống. Ngược lại, những người chỉ trích ông lại cáo buộc ông nói dối, theo chủ nghĩa tinh hoa và chủ nghĩa thân hữu.

Phương Anh / VTC News