Ronaldo có khả năng phá thêm những kỷ lục mới ở World Cup 2022 trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

Với bàn thắng vào lưới Ghana ở lượt trận mở màn World Cup 2022, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup liên tục (2006, 2010, 2014, 2018, 2022) trải dài qua 3 thập kỷ, vượt qua những danh thủ khác như Lionel Messi hay Pele.

Tuy nhiên, đây chưa phải kỷ lục cuối cùng Ronaldo có thể phá. Tiền đạo 37 tuổi còn ít nhất 2 trận cùng Bồ Đào Nha để chinh phục một số cột mốc khác.

Ronaldo đã có 8 bàn tại World Cup, chỉ còn kém 1 pha lập công so với kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Bồ Đào Nha ở World Cup của huyền thoại Eusebio (9 bàn). Ronaldo cần thêm 1 bàn để san bằng và 2 bàn để phá cột mốc do Eusebio thiết lập ở đấu trường thế giới. 

Những kỷ lục chờ Ronaldo phá vỡ ở World Cup 2022 - 1

Ronaldo ăn mừng pha lập công vào lưới Ghana. 

Ronaldo cũng có cơ hội phá kỷ lục với số trận đeo băng đội trưởng ở sân chơi World Cup. Tiền đạo mang áo số 7 đã có 12 trận đeo băng đội trưởng Bồ Đào Nha ở World Cup, kể từ khi lần đầu tiên được giao vai trò thủ quân hồi tháng 9/2007.

 

Để vượt qua kỷ lục 17 trận đeo băng đội trưởng ở World Cup của Rafael Marquez (Mexico), Ronaldo cần thêm 6 trận. Như vậy, cầu thủ gốc Madeira chỉ phá kỷ lục trong trường hợp Bồ Đào Nha vào chung kết World Cup 2022.

World Cup 2022 cũng là lần thứ 5 mà Ronaldo tham dự trong sự nghiệp, bằng với kỷ lục của Antonio Carbajal và Rafael Márquez của Mexico, Lothar Matthaus của Đức và Lionel Messi của Argentina. Ronaldo sẽ cần góp mặt ở World Cup 2026 để vươn lên độc chiếm kỷ lục, tất nhiên trong bối cảnh nếu Messi không tiếp tục thi đấu. 

Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Uruguay và Hàn Quốc ở 2 lượt đấu còn lại. Sau lượt trận đầu tiên, Ronaldo cùng đồng đội đang dẫn đầu bảng với 3 điểm. Nếu hạ Uruguay, Bồ Đào Nha nhiều khả năng sớm lọt vào vòng 1/8.

Ronaldo đã đáp trả áp lực sau khi bị Man Utd thanh lý hợp đồng với bàn thắng vào lưới Ghana trên chấm luân lưu. Theo Bruno Fernandes, càng bị chỉ trích, Ronaldo sẽ càng chứng minh đẳng cấp.

"Anh ấy thích thi đấu dưới áp lực chỉ trích từ mọi người, vì vậy tôi kêu gọi mọi người cứ chỉ trích Ronaldo tiếp đi. Ronaldo sẽ là phiên bản tốt nhất của anh ấy khi mọi người làm như vậy", Bruno chia sẻ.

https://vtc.vn/nhung-ky-luc-cho-ronaldo-pha-vo-o-world-cup-2022-ar716786.html

HỒNG NAM / VTC News