Thông tin từ Cảng HKQT Nội Bài cho biết, trong 4 ngày cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, sân bay dự kiến đón khoảng 410.000 lượt khách qua lại với khoảng 2.500 lượt chuyến bay.
- Giao thông kỳ nghỉ 2/9: Liệu có bị nhà xe nhồi nhét khách, tăng giá vé?
- Thủ tướng chỉ đạo bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
- Giảm giá vé tàu, tăng chuyến xe khách phục vụ dịp nghỉ lễ 2/9
- Khuyến cáo du khách tìm hiểu kỹ các gói du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
- Vi vu 2/9 khỏi lo, đặt vé máy bay trên ví VNPAY và ứng dụng ngân hàng “trợ giá” tới 300.000 đồng
Mở bung hết các cửa soi chiếu an ninh
Dự kiến lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không qua Cảng HKQT Nội Bài dự kiến tăng 5% so với ngày thường. Trong 4 ngày nghỉ lễ sẽ có khoảng 410.000 lượt khách, tăng 37% so với 2/9/2022 và gần 2.500 lượt chuyến bay qua Cảng HKQT Nội Bài, tăng 17% so với cùng kỳ.
Trong đó ngày cao nhất sẽ phục vụ hơn 106.000 lượt khách (31.000 lượt khách quốc tế, hơn 75.000 lượt khách quốc nội), và 637 lượt chuyến bay (230 lượt chuyến bay quốc tế, hơn 407 lượt chuyến bay quốc nội).
Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9/2023, Cảng HKQT Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1, chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh.
Thực hiện mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông nhanh nhất. Siết chặt kiểm tra, soi chiếu an ninh, đảm bảo 100% hành khách, hàng hóa, hành lý,... được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, lên tàu bay;
Tổ chức kiểm tra trực quan ngẫu nhiên với tỷ lệ 10% theo đúng quy định. Triển khai quyết liệt các phương án phòng chống ùn tắc giao thông tại sân đỗ ô tô, linh hoạt hạn chế người nhà đưa tiễn tại Nhà ga hành khách T2; Lực lượng an ninh phối hợp với Đồn công an Nội Bài, Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, phân làn giao thông.
Ngoài ra, Cảng HKQT Nội Bài bố trí đủ nhân lực trực tại quầy giải đáp thông tin, Tổng đài tự động chăm sóc khách hàng, đường dây nóng bảo đảm chất lượng dịch vụ,… bảo đảm trực 24h/24h nhằm kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ hành khách.
Quán triệt cán bộ, nhân viên đặc biệt là nhân viên trực tiếp phục vụ hành khách thực hiện đúng tư thế tác phong, ứng xử văn minh lịch sự.
Hạn chế người thân đưa tiễn trong dịp cao điểm
Lượng khách qua Cảng hàng không dự báo sẽ tăng cao cục bộ vào một số khung giờ cao điểm trong ngày, do vậy, đại diện Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo, hành khách mang bản gốc giấy tờ tùy thân để làm thủ tục hàng không;
Kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng, đặc biệt lưu ý những hành khách đi cùng trẻ em từ 14 tuổi trở lên (đủ tuổi làm CMND/CCCD) nếu chưa kịp làm CMND/CCCD hoặc những khách có CMND/CCCD bị mất, hết hạn sử dụng hoặc bị mờ, không được chấp nhận thì cần đến cơ quan Công an nơi cư trú để làm giấy xác nhận nhân thân theo mẫu hiện hành để tránh việc bị từ chối thực hiện chuyến bay khi giấy tờ tùy thân không đủ điều kiện.
Nếu hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2- VNeID để thay giấy tờ đi tàu bay, lưu ý thao tác mở sẵn tài khoản, đảm bảo nhanh chóng hoàn thiện thủ tục.
Hành khách lưu ý tuân thủ hướng dẫn của nhân viên an ninh, tháo bỏ áo khoác, giày dép, thắt lưng, điện thoại, chìa khóa, các vật dụng kim loại… cho vào khay để qua máy soi chiếu tia X, kiểm tra lại các đồ đạc, tư trang, đảm bảo không để quên tại khu vực soi chiếu an ninh.
Lưu ý, hành khách nên hạn chế người thân đón, tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách; Lên sớm trước giờ bay (2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để chủ động làm thủ tục đúng giờ; Khuyến khích hành khách làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các kiosk của hãng hàng không tại nhà ga để tiết kiệm thời gian phải xếp hàng vào quầy thủ tục…
Hành khách nối chuyến cần di chuyển giữa 2 nhà ga, lưu ý Cảng HKQT Nội Bài bố trí xe nối chuyến miễn phí, hoạt động với tần suất 15 phút/1 chuyến vào ban ngày, 20 phút/1 chuyến vào ban đêm, đón khách tại cánh A, tầng 1 - Nhà ga hành khách T1, và cột số 11-12 Nhà ga hành khách T2.