Dù làn đường hỗn hợp trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã thu hẹp thành làn dành riêng cho xe máy nhưng nhiều ô tô vẫn đi nhầm làn khiến giao thông lộn xộn.

Ô tô nối đuôi nhau đi vào làn xe máy sau khi cầu Thanh Trì phân luồng lại làn xe - 1

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, thời gian qua, cầu Thanh Trì (quận Hoàng Mai) trở thành "điểm đen" về ùn tắc và tai nạn giao thông vì lượng phương tiện lưu thông qua cầu nhiều gấp 7 lần so với thiết kế ban đầu. Trước thực tế này, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã tổ chức thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy, xe đạp trên cầu Thanh Trì.

Ô tô nối đuôi nhau đi vào làn xe máy sau khi cầu Thanh Trì phân luồng lại làn xe - 2

Theo ghi nhận của PV VTC News vào trưa 6/10, dù đã có biển báo cấm ô tô đi vào phần đường dành cho xe gắn máy và xe thô sơ nhưng rất nhiều tài xế ô tô vẫn đi vào làn trong cùng.

Ô tô nối đuôi nhau đi vào làn xe máy sau khi cầu Thanh Trì phân luồng lại làn xe - 3

Việc ô tô đi sai làn đường khiến các xe máy phải di chuyển chậm, thậm chí phải nép vào sát dải phân cách.

Ô tô nối đuôi nhau đi vào làn xe máy sau khi cầu Thanh Trì phân luồng lại làn xe - 4

 

Ô tô nối đuôi nhau đi vào làn xe máy sau khi cầu Thanh Trì phân luồng lại làn xe - 5

Chiếc xe khách vô tư lấn làn tạo nên khung cảnh giao thông lộn xộn trên cầu Thanh Trì.

Ô tô nối đuôi nhau đi vào làn xe máy sau khi cầu Thanh Trì phân luồng lại làn xe - 6

Nhiều tài xế sau khi phát hiện đi vào đường cấm đã lùi xe đánh lái sang làn đường chính gây nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện phía sau.

Ô tô nối đuôi nhau đi vào làn xe máy sau khi cầu Thanh Trì phân luồng lại làn xe - 7

Hàng dài ô tô di chuyển trong làn xe gắn máy và xe thô sơ.

Ô tô nối đuôi nhau đi vào làn xe máy sau khi cầu Thanh Trì phân luồng lại làn xe - 8

Anh Nguyễn Văn Sơn (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, anh thường xuyên đi qua cầu Thanh Trì và cảm thấy rất ngại khi phải di chuyển qua đây vào giờ cao điểm. "Mỗi ngày cầu Thanh Trì có hàng trăm nghìn lượt phương tiện di chuyển khiến cho khu vực này thường xuyên xảy ra tắc nghẽn. Việc phân làn riêng cho xe máy hy vọng sẽ giúp giao thông thông thoáng hơn và giảm tối đa các vụ tai nạn", anh Sơn nói.

Ô tô nối đuôi nhau đi vào làn xe máy sau khi cầu Thanh Trì phân luồng lại làn xe - 9

Anh Phạm Công (24 tuổi, trú tại Trung Văn, Hà Nội) chia sẻ: "Dù đã có tới 3 làn dành riêng cho ô tô nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình đi vào làn dành cho xe máy khiến các phương tiện di chuyển trong làn này gặp nhiều khó khăn".

Ô tô nối đuôi nhau đi vào làn xe máy sau khi cầu Thanh Trì phân luồng lại làn xe - 10

Biển báo cấm phương tiện ô tô di chuyển vào phần đường cho xe gắn máy và xe thô sơ cũng được đặt trước lối lên cầu hướng đi Pháp Vân để hướng dẫn các phương tiện.

Ô tô nối đuôi nhau đi vào làn xe máy sau khi cầu Thanh Trì phân luồng lại làn xe - 11

Trước đó, cầu Thanh Trì đang được lưu thông với 2 làn ô tô và 1 làn xe hỗn hợp. Sau khi được tổ chức lại, cầu Thanh Trì có 3 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách. Bề rộng phần đường dành cho xe máy là 2,9m và mỗi làn đường dành cho ô tô có chiều rộng là 3,5m. 

Ô tô nối đuôi nhau đi vào làn xe máy sau khi cầu Thanh Trì phân luồng lại làn xe - 12

Bên cạnh việc tổ chức lại giao thông, một số khu vực hư hỏng trên bề mặt cầu cũng được sửa chữa.

  https://vtc.vn/o-to-noi-duoi-nhau-di-vao-lan-xe-may-sau-khi-cau-thanh-tri-phan-luong-lai-lan-xe-ar705422.html

Đắc Huy / VTC News