Nhà lãnh đạo CHDCNDC Triều Tiên Kim Jong-un cùng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến tham quan Triển lãm Vũ khí 2023 nhân chuyến thăm của phái đoàn do ông Shoigu dẫn đầu đến Bình Nhưỡng, truyền thông nước này ngày 27/7 đưa tin.

Ông Kim Jong-un hào hứng khoe vũ khí với Bộ trưởng Quốc phòng Nga -0
Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), trong những trao đổi với Bộ trưởng Quốc phòng Nga khi tham quan triển lãm hôm 26/7 (giờ địa phương), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un một lần nữa bày tỏ lời cảm ơn tới phái đoàn quốc phòng Nga do Bộ trưởng Shoigu dẫn đầu đã đến thăm Bình Nhưỡng "với tình đồng chí và tình cảm hữu nghị" để chúc mừng Triều Tiên nhân sự kiện trọng đại. 
Ông Kim Jong-un hào hứng khoe vũ khí với Bộ trưởng Quốc phòng Nga -1
Đáp lại, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng bày tỏ lời cảm ơn đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un vì đã dành sự quan tâm sâu sắc đến lịch trình của phái đoàn Nga cùng sự đón tiếp trọng đại, nồng nhiệt dù biết lịch trình của ông cũng rất bận rộn. 
Ông Kim Jong-un hào hứng khoe vũ khí với Bộ trưởng Quốc phòng Nga -2
Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã giới thiệu với ông Shoigu các loại vũ khí và thiết bị quốc phòng mới của Triều Tiên, được phát minh và sản xuất theo kế hoạch phát triển quốc phòng mà Đại hội lần thứ VIII Đảng Lao động nước này đề ra. Ông cũng chia sẻ những xu hướng phát triển vũ khí trên toàn thế giới.
Ông Kim Jong-un hào hứng khoe vũ khí với Bộ trưởng Quốc phòng Nga -3
Trao đổi với Bộ trưởng Quốc phòng Nga, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bày tỏ quan điểm về những vấn đề cùng quan tâm trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền, sự phát triển và lợi ích của hai nước trước những thủ đoạn của kẻ thù và thực hiện chính sách quốc tế vì công lý và hòa bình.
Ông Kim Jong-un hào hứng khoe vũ khí với Bộ trưởng Quốc phòng Nga -0
Các bức ảnh được KCNA đăng tải cho thấy ông Kim Jong-un và các vị khách đang chăm chú quan sát buổi trưng bày một số tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đặt trên các bệ phóng vận chuyển đa trục. Một hình ảnh khác cho thấy một vật thể dường như là một máy bay không người lái mới.

 

Ông Kim Jong-un hào hứng khoe vũ khí với Bộ trưởng Quốc phòng Nga -4
Trước đó, tại buổi tiếp diễn ra hôm 26/7, Bộ trưởng Shoigu đã trao cho ông Kim Jong-un một bức thư của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đáp lại, ông Kim Jong-un cảm ơn ông Putin vì đã cử một phái đoàn do Bộ trưởng Shoigu dẫn đầu tới thăm Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh cuộc gặp đã làm sâu sắc thêm mối quan hệ "chiến lược và truyền thống" giữa Triều Tiên và Nga.
Ông Kim Jong-un hào hứng khoe vũ khí với Bộ trưởng Quốc phòng Nga -5
Theo Bộ Quốc phòng Nga, phái đoàn của ông Shoigu đến Bình Nhưỡng dự lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). "Chuyến thăm sẽ giúp tăng cường quan hệ quân sự Nga-Triều và đánh dấu giai đoạn mới trong quá trình phát triển hợp tác giữa hai nước", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trước thềm chuyến thăm.
Ông Kim Jong-un hào hứng khoe vũ khí với Bộ trưởng Quốc phòng Nga -6
Bộ trưởng Quốc phòng Nga là một trong những vị khách quốc tế quan trọng đầu tiên mà Bình Nhưỡng đón tiếp công khai kể từ sau đại dịch COVID-19, Reuters đưa tin.

 

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/ong-kim-jong-un-hao-hung-khoe-sieu-vu-khi-voi-bo-truong-quoc-phong-nga-i701805/

An Nhiên (Ảnh: KCNA) / cand.com.vn