Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết chuyến thăm Nga của ông là biểu hiện rõ ràng về “tầm quan trọng chiến lược” của mối quan hệ giữa hai nước.

“Lãnh đạo Kim Jong-un nói chuyến thăm Liên bang Nga của ông... là biểu hiện rõ ràng cho thấy lập trường của Triều Tiên, ưu tiên tầm quan trọng chiến lược trong quan hệ với Nga”, KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un cho hay.

Hôm 12/9, ông Kim Jong-un đến Nga bằng tàu riêng. Những hình ảnh do KCNA công bố cho thấy ông Kim đến ga xe lửa ở thị trấn biên giới Khasan vào sáng 12/9 và được chào đón bởi các quan chức cấp cao Nga.

kim-06190577
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt đầu chuyến thăm Nga. (Ảnh: KCNA)

Ông Kim Jong-un cũng đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Tài nguyên thiên nhiên Nga Alexander Kozlov khi đến Nga.

Theo dự kiến, ông Kim Jong-un sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin trong bối cảnh Washington liên tục đe doạ trừng phạt.

KCNA cho biết chuyến thăm Nga của ông Kim Jong-un nhằm mục đích đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác Triều Tiên - Nga lên "tầm cao mới".

Thư ký báo chí điện Kremlin Dmitry Peskov, không nêu rõ các cuộc hội đàm sẽ diễn ra ở đâu ở vùng Viễn Đông Nga. Tuy nhiên, cuộc hội đàm sẽ được tổ chức với sự có mặt của cả phái đoàn Nga và Triều Tiên và theo hình thức trực tiếp. Sẽ có bữa tiệc chính thức cho ông Kim, nhưng không có cuộc họp báo nào.

Chuyến thăm trên sẽ đánh dấu lần đầu tiên ông Kim Jong-un tới thăm Nga trong 4 năm rưỡi và cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên kể từ đại dịch COVID-19.

Kông Anh / VTC News