HLV Park Hang Seo vẫn còn cơ hội dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc nếu họ không tìm được ứng viên phù hợp trong giai đoạn tới.

Sau khi sa thải HLV Jurgen Klinsmann, nội bộ của bóng đá Hàn Quốc nổ ra nhiều tranh cãi liên quan đến người kế nhiệm chiếc ghế "nóng" mà nhà cầm quân người Đức để lại.

Đầu tiên, họ vẫn chưa thể chốt phương án rằng sẽ bổ nhiệm ngay lập tức một HLV dài hạn hay chỉ mời người này tạm quyền dẫn dắt 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới.

Trang tin Chosun viết: "Có nhiều luồng tranh luận gây chia rẽ vì chuyện chọn người thay ông Klinsmann. Một số ý kiến cho rằng nên ngay lập tức bổ nhiệm HLV mới trong tháng 2, để trống vị trí HLV trưởng là điều không nên. Ngoài ra, nhiều người khác mong muốn Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) hãy cẩn trọng khi đưa ra lựa chọn và có thể bổ nhiệm một HLV tạm quyền ở 2 trận đấu gặp Thái Lan".

HLV Park Hang Seo đang thất nghiệp.

HLV Park Hang Seo đang thất nghiệp.

Trong hoàn cảnh như vậy, HLV Park Hang Seo một lần nữa xuất hiện như phương án "chữa cháy" giúp KFA có thêm thời gian lựa chọn nhân sự.

Đội tuyển Hàn Quốc suy yếu bởi lý do bên ngoài sân cỏ hơn là câu chuyện chuyên môn trên sân. Mâu thuẫn giữa Son Heung-min và Lee Kang-in là minh chứng cho nội bộ mất đoàn kết cảu đội bóng xứ kim chi. Theo tiết lộ của báo chí nước này, có đến 3 nhóm cầu thủ chia bè kết phái trong nội bộ đội tuyển Hàn Quốc. 

 

Do đó, chủ tịch KFA - ông Chung Mong-gyu mong muốn chọn một HLV nội thay vì theo đuổi những nhà cầm quân ngoại có lí lịch đẹp nhưng không cho thấy hiệu quả.

Dàn HLV nội sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc có ông Hong Myung-bo (Ulsan Hyundai), Kim Gi-dong (FC Seoul), Choi Yong-soo (cựu HLV Gangwon FC), Ahn Ik-soo (cựu HLV Seoul FC). Một ứng viên tiềm năng khác là HLV trưởng U23 Hàn Quốc - ông Hwang Seon-hong.

Theo phân tích của Chosun, mỗi HLV này đều có những vấn đề riêng. Ông Hwang Seon-hong đang tập trung cho công việc của U23 Hàn Quốc với mục tiêu vô địch giải U23 châu Á và giành vé dự Olympic Paris 2024. 

Trong khi đó, bình luận viên danh tiếng Hwang Deok-yeon lại phản đối ý tưởng mời HLV đang làm việc tại K-League: “Giải vô địch quốc gia giống như nền tảng của bóng đá Hàn Quốc, và việc lung lay nền tảng đó vì lợi ích của đội tuyển quốc gia là không phù hợp".

Hai ông Ahn Ik-soo và Choi Young-soo đều là những HLV được đánh giá cao tại Hàn Quốc. Dù vậy, việc nhận nhiệm vụ tạm quyền có thể là rào cản khiến họ không mấy hứng thú.

HLV Park Hang Seo có kinh nghiệm trận mạc, vừa thành công với bóng đá Việt Nam và cũng nhận được cảm tình từ người hâm mộ quê nhà. Hơn ai hết, ông hiểu rõ về đối thủ Thái Lan và sẵn sàng dẫn dắt tạm quyền 2 trận cho đội tuyển Hàn Quốc. Đây là sự lựa chọn không tồi cho KFA ở thời điểm rối ren như hiện tại.

https://vtc.vn/ong-park-hang-seo-co-co-hoi-lam-hlv-tam-quyen-tuyen-han-quoc-ar853888.html

MAI PHƯƠNG / VTC News